Học cách làm kem gừng tự chế dưỡng da cực hiệu nghiệm mùa hanh khô

08:02, 21/02/2012

Nghe thì có vẻ rất lạ phải không, nhưng bạn cứ thử chăm chỉ áp dụng xem, chắc chắn làn da trong mùa đông này sẽ được cải thiện rõ rệt đấy.

Như các chị em đều biết, gừng không chỉ được sử dụng như là một gia vị yêu thích cho các món ăn thêm hấp dẫn mà còn được coi là một loại mỹ phẩm tự chế tại gia rất hiệu quả và an toàn cho cơ thể.

Nguyên nhân là trong gừng có chất làm nóng lên cho làn da thêm hồng hào. Ngoài ra rễ gừng có đặc tính chống viêm và là chất kháng sinh, chất chống oxy hóa rất tuyệt vời cho làn da bạn. Chị em có thể sử dụng một số cách làm đẹp làn da dưới đây chỉ với việc sử dụng gừng hàng ngày.

Mẹo 1: Sử dụng kem gừng làm dịu da

Để có loại kem đặc biệt làm dịu và dưỡng ẩm da này, bạn cần chuẩn bị một miếng gừng tươi to thái nhỏ hoặc xay nhuyễn, 4 muỗng cà phê dầu jojoba, 4 muỗng cà phê dầu hạnh nhân, 4 muỗng cà phê dầu vitamin E, 1 chén bơ ca cao, 2 tách muối biển, 1 cốc sữa… Sau đó, trộn tất cả hỗn hợp trên vào một chiếc bát trộn bát.

Bạn có thể thêm 2 giọt dầu khuynh diệp nếu thấy cần thiết, 1 giọt dầu hương thảo, 1 giọt chanh, 1 viên nang Vitamin E, 2 muỗng nước gừng tươi (gừng được nghiền mịn).

Bạn có thể tự làm kem dưỡng ẩm cho làn da từ gừng.
Bạn có thể tự làm kem dưỡng ẩm cho làn da từ gừng.

Sau đó, bật lò vi sóng và đặt hỗn hợp này vào đó trong thời gian đủ để làm tan chảy các hỗn hợp trên với nhau. Sử dụng một muỗng để khuấy các thành phần này.

Rót kem gừng vào trong một chiếc lọ nhỏ và có nắp đậy. Lưu trữ hỗn hợp kem gừng ở nơi khô ráo, mát mẻ. Sử dụng nó khi cần thiết để làm dịu làn da mặt tiền hoặc tay chân.

Mẹo 2: Sử dụng muối gừng để tắm

Bạn hãy trộn 2 tách muối biển và 1 cốc sữa bột vào trong một chiếc bát. Sau đó cho thêm ¼ chén gừng được nghiền mịn với 2 giọt tinh dầu hương thảo. Thêm 1 giọt tinh dầu chanh và dầu của viên nang vitamin E. Sau đó, trộn đều hỗn hợp và dành một vài phút khuấy nó một lần nữa.

Tự chế muối gừng để tắm giúp thư giãn cơ thể tối ưu và làm sạch, dưỡng ẩm cho làn da.
Tự chế muối gừng để tắm giúp thư giãn cơ thể tối ưu và làm sạch,
dưỡng ẩm cho làn da.

Chuẩn bị bồn tắm nước ấm. Sau đó, đổ muối gừng vào bồn tắm và khuấy đều. Ngâm mình thư giãn trong bồn tắm nước ấm với muối gừng này giúp thư giãn cơ thể tối ưu và làm sạch cũng như dưỡng ẩm cho làn da.

Mẹo 3: Sử dụng dầu gừng để gội đầu

Trộn 2 muỗng canh gừng đã được nghiền nhuyễn với 2 muỗng canh dầu ô liu trong một chiếc bát nhỏ. Sau đó, xoa bóp hỗn hợp này vào da đầu. Để lại dầu gừng trên da đầu của bạn trong 25 phút và gội sạch lại mái tóc của bạn bằng dầu gội đầu thông thường.

Bạn cũng có thể sử dụng nó để loại bỏ gàu trên da đầu vì gừng có tính chất sát trùng tự nhiên, giúp cải thiện lưu lượng máu trong da đầu, là dầu gội đầu chống gàu hiệu quả. Ngoài ra, chúng giúp giảm căng thẳng, làm đẹp mái tóc và dưỡng ẩm cho tóc.

Mẹo 4: Sử dụng kem dưỡng gừng để dưỡng da

Bạn có biết, rễ gừng khi trộn với các loại tinh dầu có thể giúp điều trị hiệu quả làn da khô và nứt nẻ.

Cũng tương tự, tính chất này của gừng còn có thể được sử dụng để loại bỏ các tế bào da chết trên mặt và cơ thể.

Theo: afamily.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com