Cẩn thận... luôn không thừa

08:06, 04/06/2021

Rút kinh nghiệm những lần thi đấu xa nhà trước đây, sang Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) kỳ này, huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo liên tục đôn đốc, nhắc nhở các thành viên trong đoàn kiểm tra đồ dùng mang theo.

Còn nhớ trong lần đầu tiên thầy Park dẫn quân U.23 Việt Nam dự VCK U.23 châu Á 2018 ở Thường Châu (Trung Quốc), chiến lược gia người Hàn Quốc yêu cầu trợ lý HLV cùng ban cán sự U.23 Việt Nam liên tục kiểm tra xem còn thiếu đồ dùng, đồ ăn, thức uống cá nhân, tập thể nào không. Kỹ lưỡng là vậy nhưng sang đến Thường Châu, lúc vào bữa ăn, mọi người mới nhớ ra là quên không mang... nước mắm. Không có nước mắm, cả đội ăn uống nhạt mồm, khó đưa cơm lẫn thức ăn. May sao, có du học sinh của ta bên nước bạn gửi biếu đội mấy chai nước mắm hảo hạng, giúp Xuân Trường, Quang Hải, Công Phượng... vui hẳn lên. Cả đội ăn uống khí thế, có sức để tập luyện và vượt qua giá rét, tuyết lạnh, hừng hực khí thế tiến vào trận chung kết.

Nhìn tuyết rơi, thầy Park lại hỏi cả đội về chuyện chuẩn bị giày đinh sắt. Chỉ một vài cánh tay giơ lên xác nhận có mang theo giày đinh sắt. Thầy Park thất vọng, họp đội phê bình mọi người vì trước lúc lên đường, chiến lược gia người Hàn Quốc đã dự báo tình hình thời tiết bên Thường Châu dễ có tuyết rơi, mọi người phải chuẩn bị cả giày đinh sắt. Cuối cùng, thành viên trong đoàn phải chạy khắp nơi mới kiếm được giày đinh sắt đủ cho các cầu thủ dùng.

Bài học từ giải đấu ở Thường Châu và những giải đấu về sau này nhắc thầy trò HLV Park Hang-seo luôn phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng mọi mặt về hậu cần. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng đã chuẩn bị tới tận “chân răng” cho toàn đội. Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh thông tin: “Một tấn hàng hóa đã được VFF gửi sang UAE để phục vụ đội tuyển Việt Nam”. Khác với những lần di chuyển ra nước ngoài thi đấu trước đây, lần này, đội tuyển Việt Nam bay bằng máy bay riêng do nhà tài trợ vận chuyển của VFF là Bamboo Airways lo. Được đi bằng máy bay riêng nên tất cả thành viên trong đội tuyển quốc gia được mang thoải mái hành lý cá nhân. Ngoài ra, VFF cũng giúp đội tuyển quốc gia, khi đóng gói cẩn thận, gửi theo trang thiết bị tập luyện nhiều nhất có thể.

Trong thời gian ở UAE, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ được bố trí ăn, ở tại hai khách sạn 5 sao. Dù vậy, các thành viên trong đội vẫn cẩn thận mang theo nhiều đồ dùng cá nhân lẫn đồ ăn thiếu yếu... Tất nhiên, không thể thiếu nước mắm./.

Theo Báo QĐND



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com