Những thống kê ấn tượng tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

08:06, 03/06/2021

Sau hơn một năm rưỡi tạm hoãn vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các trận đấu thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á chuẩn bị khởi động trở lại trên các sân cỏ khắp châu lục, hứa hẹn nhiều cuộc đối đầu hấp dẫn rất được chờ đợi.

12 cái tên xuất sắc nhất lọt vào vòng loại cuối cùng sẽ chính thức được xác định sau khi chuỗi các trận đấu còn lại của tám bảng đấu hạ màn vào ngày 15-6. Trong đó, đội tuyển Việt Nam với vị trí dẫn đầu bảng G đang có lợi thế rất lớn để làm nên lịch sử, lần đầu tiên giành vé vào tới vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup.

Trước khi lượt trận tiếp theo của các bảng đấu đồng loạt khởi tranh vào ngày mai, hãy cùng nhìn lại những con số thống kê ấn tượng về vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, theo công bố từ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

Đội tuyển Việt Nam đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử ở vòng loại World Cup 2022. (Ảnh: AFC)
Đội tuyển Việt Nam đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử ở vòng loại World Cup 2022. (Ảnh: AFC)

0: Nhật Bản chưa để lọt lưới bất kỳ bàn thua nào ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Đội bóng từng bốn lần vô địch châu Á là đội tuyển đầu tiên giành vé vào vòng loại cuối cùng sau sáu trận toàn thắng.

Đội tuyển Việt Nam cũng nằm trong số các đội bóng có thành tích phòng ngự tốt nhất ở vòng loại lần này, khi mới chỉ để lọt lưới duy nhất một bàn trong năm trận đã đấu, bằng với thành tích của Australia, Bahrain và Qatar.

3: Có ba đội bóng hiện vẫn duy trì thành tích toàn thắng ở giai đoạn này của vòng loại châu Á, trong đó Nhật Bản đã thắng cả sáu trận ở bảng F, Syria đứng đầu bảng A với thành tích năm trận toàn thắng, trong khi Australia cũng dẫn đầu bảng B với bốn chiến thắng. Tổng cộng có 10 đội hiện đang bất bại, trong đó có đội tuyển Việt Nam của chúng ta.

8: Hai tuyển thủ Nhật Bản Yuya Osako (trong ảnh) và Takumi Minamino đang dẫn đầu danh sách làm bàn ở vòng loại với mỗi người đã có tám bàn thắng. Xếp sau là tiền đạo Omar Al Soma của Syria với một bàn ít hơn, trong khi tiền đạo Ali Mabkhout (UAE), Almoez Ali (Qatar) và Eldor Shomurodov (Uzbekistan) cùng có sáu bàn. Thầy trò HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ phải để mắt tới chân sút hiện đang rất “vào phom” Ali Mabkhout của UAE325: Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á chứng kiến một kỷ lục bàn thắng với 325 pha lập công được ghi chỉ trong 108 trận, đạt tỷ lệ trung bình ba bàn một trận.ứ 2 của vòng loại, 12 cái tên xuất sắc nhất sẽ tiến vào vòng loại cuối cùng, đồng thời cũng sẽ nắm chắc tấm vé dự vòng chung kết AFC Asian Cup 2023 được tổ chức tại Trung Quốc. Các đội không vượt qua vòng loại 2 sẽ tranh những suất còn lại tham dự Asian Cup 2023 thông qua một vòng đấu play-off khác.

14: Iran và Nhật Bản là hai đội đang nắm giữ kỷ lục về trận thắng đậm nhất ở vòng loại châu Á lần này. “Team Melli” đánh bại Campuchia 14-0 ở lượt trận thứ 2 bảng C vào tháng 10-2019, trong khi Nhật Bản cũng đánh bại Mông Cổ với tỷ số tương tự ở lượt trận thuộc bảng F diễn ra hồi tháng 3 năm nay.

37: Nhật Bản là đội có thành tích ghi bàn tốt nhất tại vòng loại châu Á cho tới thời điểm hiện tại, với tổng cộng 37 bàn sau sáu trận đấu. Trung Quốc xếp sau với 20 bàn ghi được sau năm trận, trong khi Kuwait cũng đã có tới 17 bàn.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com