Futsal Việt Nam giành vé dự World Cup 2021

06:05, 27/05/2021

Với kết quả hoà 1-1 trước ĐT Lebanon ở trận play-off lượt về ngày 25-5, thầy trò HLV Phạm Minh Giang chính thức giành vé tới VCK Futsal World Cup 2021, qua đó đánh dấu lần thứ hai trong lịch sử góp mặt tại giải đấu futsal đỉnh cao thế giới.

Hai đội có thế trận giằng co suốt trận đấu.
Hai đội có thế trận giằng co suốt trận đấu.

Bước vào trận đấu, Lebanon bị bất ngờ khi Việt Nam dồn lên chơi pressing, khác hẳn với sự cẩn trọng ở trận lượt đi. Các cầu thủ áo trắng tạo ra được nhiều những tình huống nguy hiểm về phía cầu môn của thủ thành Hussein Hamadani. Tuy nhiên, việc thiếu chuẩn xác và thiếu quyết đoán ở những pha dứt điểm cuối cùng khiến ĐT futsal Việt Nam bỏ lỡ nhiều cơ hội.

Sau những phút đầu để mất thế trận vào tay của Việt Nam, Lebanon dần chơi khởi sắc. Phút thứ 12, Khổng Đình Hùng có một pha mất bóng nguy hiểm, tuy nhiên thủ thành Hồ Văn Ý đã có tình huống cứu thua xuất sắc cho đội nhà.

Đến phút thứ 14 của trận đấu, Đức Hoà thực hiện một pha đá phạt nguy hiểm, nhưng thủ môn của Lebanon đã chơi tập trung. Những nỗ lực sau đó của Đức Tùng cũng không thể gây nên bất ngờ khi các cầu thủ áo đỏ đã chơi áp sát rất nhanh.

Bước vào hiệp 2, Lebanon là những người chơi tốt hơn và liên tục tạo ra các đợt tấn công về phía khung thành của thủ môn Ý Hoà. Tuy nhiên, thủ thành của đội tuyển Việt Nam đã có ngày thi đấu xuất sắc, cản phá thành công nhiều cú sút của đối phương.

Bước ngoặt tới khi trận đấu chỉ còn hơn ba phút, Châu Đoàn Phát có pha đi bóng đột biến trước khi tung ra cú dứt điểm hạ gục thủ môn Hamadani, mở tỷ số cho tuyển futsal Việt Nam. Trước tình thế đó, ĐT Labanon chơi dồn lực tấn công và ngay lập tức mang về bàn gỡ hòa chỉ sau 30 giây. 

Thế nhưng chừng đó là không đủ cho ĐT Lebanon, trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1, đồng nghĩa ĐT Futsal Việt Nam chính thức giành vé tới VCK Futsal World Cup 2021 cùng ĐT Thái Lan.

Đây cũng là lần thứ hai trong lịch sử ĐT Việt Nam ghi danh vào đấu trường futsal thế giới. Ở lần đầu tiên tham dự tại kỳ Futsal World Cup – Colombia 2016, ĐT Việt Nam đã xuất sắc lọt vào tới vòng 1/8.

Nhằm kịp thời động viên tinh thần toàn đội, Thường trực BCH Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã quyết định thưởng 1 tỷ đồng cho thành tích giành quyền vào World Cup của ĐT futsal Việt Nam.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com