25 tác phẩm đoạt giải ảnh báo chí Khoảnh khắc vàng 5-2018

08:01, 18/01/2019

Ban tổ chức giải ảnh báo chí Khoảnh khắc vàng vừa chính thức công bố danh sách các tác phẩm đoạt giải ảnh báo chí Khoảnh khắc vàng 5-2018. Theo đó, tác phẩm “Lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam xuất quân làm nhiệm vụ quốc tế” được Ban tổ chức trao giải Đặc biệt.

Tác phẩm
Tác phẩm "Lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam xuất quân làm nhiệm vụ quốc tế" của tác giả Nguyễn Tiến Thành đoạt Giải Đặc biệt mùa Giải ảnh Khoảnh khắc vàng 5-2018.

Sau hơn 3 tháng phát động, giải ảnh báo chí Khoảnh khắc vàng do Thông tấn xã Việt Nam tổ chức đã nhận được 6.428 tác phẩm, của 632 tác giả từ 63 tỉnh, thành phố gửi đến dự thi. Trong đó có 5.102 tác phẩm ảnh đơn và 775 tác phẩm ảnh bộ. Phần thi ảnh chụp bằng điện thoại có 507 ảnh đơn và 44 bộ ảnh. Hội đồng Giám khảo đã tổ chức chấm online và quyết định chọn 25 tác phẩm xuất sắc để trao giải. Trong đó có 1 giải Đặc biệt được trao cho tác phẩm: “Lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam xuất quân làm nhiệm vụ quốc tế” của tác giả Nguyễn Tiến Thành. Ở hạng mục giải thưởng dành cho ảnh đơn, Ban tổ chức đã trao 11 giải, trong đó có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích. Đây là giải ảnh báo chí rất có uy tín trong giới các nhà báo nói riêng và trong giới nhiếp ảnh Việt Nam nói chung.

Hội chợ du lịch Travex 2019 thu hút đông đảo khách hàng quốc tế

Trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019, từ ngày 16 đến 18-1, tại Quảng Ninh diễn ra Hội chợ du lịch Travex 2019, do Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức.

Tại Hội chợ, các doanh nghiệp du lịch của Việt Nam cũng như các nước ASEAN có cơ hội gặp gỡ, trao đổi hợp tác kinh doanh với hơn 400 người mua quốc tế (buyers) và nhiều phóng viên báo chí đến từ các thị trường khách du lịch lớn như Mỹ, châu Âu, Đông Bắc Á, ASEAN... Đây là sự kiện có ý nghĩa trên nhiều phương diện văn hóa, du lịch, kinh tế, chính trị và xã hội, nhằm xây dựng ASEAN thành một điểm du lịch chung, phát triển du lịch theo hướng bền vững, góp phần thúc đẩy trao đổi, hợp tác hữu nghị, giao lưu văn hóa, củng cố hòa bình và phát triển thịnh vượng trong khu vực.

Tranh Tết Kỷ Hợi 2019

Từ ngày 15 đến 23-1, tại Hà Nội diễn ra triển lãm Tranh Tết Kỷ Hợi trưng bày và giới thiệu 57 tác phẩm của 30 họa sĩ đương đại Việt Nam. Triển lãm quy tụ các tác phẩm xoay quanh chủ đề “Hợi” con giáp của năm 2019 như một lời chào đón linh vật mới. Triển lãm cũng đánh dấu sự khởi đầu của một năm an lành. Ban tổ chức cho biết, năm nay phần lớn các tác phẩm có kích thước vừa phải, từ 80x100cm trở xuống phù hợp với số đông công chúng yêu nghệ thuật. Với những nét độc đáo riêng, triển lãm Tranh Tết Kỷ Hợi sẽ góp thêm sắc xuân cho không gian nghệ thuật Việt; đồng thời đem đến những cái nhìn mới, những chiêm nghiệm thú vị cho khán giả về con giáp “Hợi” khi bước chân vào ngưỡng cửa 2019.

Nhà hát Múa rối Thăng Long lưu diễn nước ngoài

Nhận lời mời của Ban tổ chức Liên hoan quốc tế các Nhà hát lần thứ 11 - Kerala 2019 (ITFoK), tại Thrissur (Ấn Độ) từ ngày 20 đến 26-1, Nhà hát Múa rối Thăng Long tham gia liên hoan với chương trình múa rối nước cổ truyền.

Theo thông tin từ Nhà hát Múa rối Thăng Long, đoàn nghệ thuật của Nhà hát sẽ khởi hành ngày 20-1 do Nghệ sĩ Ưu tú Chu Lượng, Phó Giám đốc Phụ trách điều hành Nhà hát làm Trưởng đoàn. Đây là chuyến “xuất ngoại” đầu tiên của Nhà hát trong năm 2019, tạo tiền đề, động lực để Nhà hát thực hiện tốt những phương hướng phát triển. Tiếp đó, vào ngày 5-2, Nhà hát Múa rối Thăng Long tiếp tục du xuân bằng chuyến sang Đài Loan (Trung Quốc) biểu diễn từ ngày 5 đến 11-2. Hiện tại, Nhà hát đã chuẩn bị sẵn sàng các tiết mục trình diễn gồm: Múa rồng, cấy - cày, tát nước, câu ếch, múa bát tiên, đánh bắt cá, nhi đồng hý thủy./.

PV (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com