Hội nghị trực tuyến xúc tiến thương mại sản phẩm cây có múi và sản phẩm OCOP tỉnh Hưng Yên năm 2021

08:10, 28/10/2021

Ngày 28-10, Bộ NN và PTNT tổ chức hội nghị trực tuyến với 9 tỉnh, thành phố phía Bắc xúc tiến thương mại sản phẩm cây có múi và sản phẩm OCOP tỉnh Hưng Yên năm 2021 với sự tham gia của đại diện Cục Trồng trọt, Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN và PTNT), đại diện Sở NN và PTNT và một số doanh nghiệp cung ứng phân phối hàng hóa trong lĩnh vực nông nghiệp của các địa phương.

Theo báo cáo của tỉnh Hưng Yên, địa phương có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển cây ăn quả với tổng diện tích 15 nghìn ha. Trong đó diện tích cây ăn quả có múi chiếm 70-75%, tập trung ở các huyện Văn Giang, Khoái Châu, Ân Thi, Phù Cừ và thành phố Hưng Yên. Trong đó diện tích trồng cam, quýt trên 21 nghìn ha; trên 200ha bưởi, còn lại là các loại chanh, quất… Sản lượng cung ứng hằng năm đạt 65 nghìn tấn. Các sản phẩm cây có múi đều được ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nên năng suất, chất lượng cao và được kiểm soát chất lượng bằng các tiêu chuẩn chất lượng tiên tiến. Trong đó có 17 vùng trồng được cấp mã đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu sang châu Âu. Toàn tỉnh có 70 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, chủ yếu là các loại nông sản chế biến như long nhãn, giấm nhãn, tinh bột nghệ, mật ong, vải tươi, gà Đông Tảo; trong đó có 18 sản phẩm đạt 4 sao; 51 sản phẩm đạt 3 sao. Nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh đã xuất khẩu sang thị trường các nước châu Âu, Trung Đông, Nhật Bản… Tại hội nghị, các doanh nghiệp, hợp tác xã tại các điểm cầu Hà Nội và tỉnh Hưng Yên đã ký kết giao thương trực tuyến tiêu thụ sản phẩm cây có múi và sản phẩm OCOP của tỉnh Hưng Yên.

Đây là hình thức xúc tiến thương mại mới được Bộ NN và PTNT phối hợp với các địa phương tăng cường tổ chức nhằm kết nối các thị trường để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, tránh đứt gãy chuỗi cung ứng, tiêu thụ sản phẩm nông sản của các địa phương, bảo vệ sản xuất và người tiêu dùng./.

Nguyễn Hương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com