Tăng cường phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp

06:05, 15/05/2021

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 ở nước ta đang diễn biến hết sức phức tạp với biến chủng mới, có mức độ lây nhiễm cao, lây lan nhanh trong cộng đồng và tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, KCN; đặc biệt đã có nhiều trường hợp mắc COVID-19 được phát hiện tại các KCN ở Hải Dương, Bắc Giang, Đà Nẵng; ngày 14-5, UBND tỉnh đã ban hành công văn số 270/UBND-VP7 yêu cầu Ban Quản lý các KCN tỉnh, các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố khẩn trương thực hiện các biện pháp tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, KCN theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19. 

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Ban Quản lý các KCN tỉnh, UBND các huyện, thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát và đôn đốc các cơ sở lao động trên địa bàn quản lý nghiêm túc thực hiện Quyết định số 2194/QĐ-BCĐQG ngày 27-5-2020 của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 về “Hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại nơi làm việc và ký túc xá cho người lao động". Trưởng Ban Quản lý các KCN tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc địa bàn quản lý. Yêu cầu người sử dụng lao động ký cam kết thực hiện đầy đủ các quy định phòng, chống dịch COVID-19; chịu trách nhiệm trước pháp luật về công tác phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp mình. Kiên quyết xử lý nghiêm các cá nhân, đơn vị không tuân thủ các quy định phòng, chống dịch COVID-19 tại nơi làm việc. 

Ban Quản lý các KCN tỉnh chủ trì, phối hợp với Bộ CHQS tỉnh, Sở Y tế, Công an tỉnh và các đơn vị liên quan tham mưu xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các KCN trên địa bàn; xây dựng phương án cách ly khi có trường hợp mắc COVID-19 trong các KCN để báo cáo UBND tỉnh trước ngày 18-5-2021. Chỉ đạo tổ chức diễn tập các phương án phòng, chống dịch COVID-19 tại các KCN theo kế hoạch đã được phê duyệt. Phối hợp với Công an tỉnh quản lý, kiểm soát chặt thông tin người lao động nước ngoài, lao động ngoại tỉnh làm việc tại các KCN để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19. 

Sở Y tế hướng dẫn các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thực hiện tự đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; phối hợp với Ban Quản lý các KCN tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở sản xuất, kinh doanh được đánh giá có mức độ nguy cơ lây nhiễm trung bình và cao tiến hành khắc phục ngay các tồn tại để đảm bảo thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch; tăng cường chỉ đạo, kiểm tra công tác tổ chức phân luồng y tế các cơ sở khám chữa bệnh phục vụ cho người lao động tại các KCN./.

                                                                 Thanh Thuý

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com