Hội Người cao tuổi tỉnh sơ kết công tác giữa nhiệm kỳ

09:08, 01/08/2019

Ngày 31-7, Hội Người cao tuổi tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội V Hội Người cao tuổi Việt Nam; tập huấn thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu cho các đồng chí trưởng, phó ban, ủy viên thường trực Ban đại diện Hội Người cao tuổi các huyện, thành phố và chủ tịch Hội Người cao tuổi một số cơ sở.

Trong nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội V Hội Người cao tuổi Việt Nam, các tổ chức Hội Người cao tuổi từ tỉnh đến cơ sở đã tập trung vào 3 nhiệm vụ trọng tâm: xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; nâng cao hiệu quả chăm sóc người cao tuổi và phát huy vai trò người cao tuổi. Kết quả toàn tỉnh đã kết nạp trên 19 nghìn người cao tuổi, nâng tổng số hội viên lên 260.274 người, đạt tỷ lệ 95,2% tổng số người cao tuổi. Đến nay, toàn tỉnh có trên 50 nghìn người cao tuổi thuộc đối tượng bảo trợ xã hội theo Luật Người cao tuổi được hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng. Trong nửa nhiệm kỳ qua, toàn tỉnh có 62.854 người cao tuổi được chúc thọ, mừng thọ với tổng số tiền trên 32,7 tỷ đồng; 113.811 người cao tuổi được khám sức khỏe định kỳ và lập hồ sơ quản lý sức khỏe tại trạm y tế; gần 96 nghìn người cao tuổi được cấp thẻ Bảo hiểm y tế. Đến nay, toàn tỉnh đã có 208/229 xã, phường, thị trấn lập Quỹ chăm sóc người cao tuổi với tổng số dư trên 16,2 tỷ đồng. Có 17.964 người cao tuổi tham gia công tác Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể. Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, trong nửa nhiệm kỳ qua, người cao tuổi đã đóng góp 108.933 ngày công, hiến góp 383.414m2 đất và ủng hộ trên 16 tỷ đồng...

Tại hội nghị, các đại biểu đã được tập huấn 2 nội dung: phát động phong trào chống rác thải nhựa; tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Qua đó góp phần nâng cao trách nhiệm, phát huy vai trò của người cao tuổi trong công tác tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân tích cực chống rác thải nhựa, chung tay bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới./.

Lam Hồng

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com