Tiếp tục vận động nguồn lực để giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam

05:07, 14/07/2019

Ngày 12-7, Hội Nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Hội Nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin tỉnh đã thực hiện tốt các chủ trương của Ðảng, Nhà nước về việc khắc phục hậu quả chất độc hóa học cũng như chính sách đối với nạn nhân chất độc da cam; tích cực vận động các đơn vị, các nhà hảo tâm, các tổ chức từ thiện trong và ngoài tỉnh ủng hộ 2,455 tỷ đồng giúp đỡ các nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn. Trong công tác chăm sóc giúp đỡ các nạn nhân, các cấp Hội đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 6.945 lượt người; trợ cấp khó khăn cho 178 hộ gia đình; xây, sửa 14 ngôi nhà tình nghĩa... cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Các cấp Hội cơ sở tích cực xây dựng quỹ tình nghĩa để giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế gia đình, thăm hỏi lúc ốm đau. Ðến nay, quỹ hội bình quân toàn tỉnh đạt 300 nghìn đồng/hội viên...

6 tháng cuối năm 2019, Hội Nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin tỉnh tiếp tục vận động các nguồn lực ủng hộ, chăm sóc giúp đỡ nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn; tăng cường hoạt động của quỹ nạn nhân chất độc da cam tỉnh quan tâm đến nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nạn nhân dị dạng, dị tật, mắc bệnh hiểm nghèo với các hình thức giúp đỡ lâu dài bền vững như: xây sửa nhà, chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng, tặng sổ tiết kiệm, bảo hiểm y tế, đỡ đầu nạn nhân, phương tiện đi lại, học tập./.

Văn Huỳnh

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com