Đa dạng sân chơi cho trẻ trong dịp hè

08:46, 13/06/2024

Nghỉ hè là thời điểm học sinh được nghỉ ngơi, thư giãn sau một năm học. Đây cũng là lúc các bậc phụ huynh quan tâm, tìm kiếm các lớp năng khiếu, thể thao, các khoá trải nghiệm để các con có mùa hè bổ ích, ý nghĩa, an toàn, tạm rời xa các thiết bị điện tử thông minh. 

Hoạt động trải nghiệm tại Trại hè bán trú năm 2024 do Công ty TNHH Giáo dục và Đào tạo Hoa Trạng Nguyên phối hợp với Trung tâm Văn hoá - Thể thao Thanh Thiếu niên tỉnh tổ chức.
Hoạt động trải nghiệm tại Trại hè bán trú năm 2024 do Công ty TNHH Giáo dục và Đào tạo Hoa Trạng Nguyên phối hợp với Trung tâm Văn hoá - Thể thao Thanh Thiếu niên tỉnh tổ chức.

Ngay từ cuối tháng 5, chuẩn bị kết thúc năm học 2023-2024, chị Thuỳ Linh, đường Giải Phóng (thành phố Nam Định) đã tìm hiểu các khoá trải nghiệm cho con. Theo chị Linh chia sẻ, chị quan tâm các khoá trải nghiệm có đa dạng các hoạt động và ăn bán trú bởi gia đình không có điều kiện ở nhà trông con, không yên tâm để con ở nhà một mình. Qua tìm hiểu trên các trang mạng xã hội và từ người quen, chị biết đến lớp Trại hè bán trú do Công ty TNHH Giáo dục và Đào tạo Hoa Trạng Nguyên phối hợp với Trung tâm Văn hoá - Thể thao Thanh thiếu niên tỉnh tổ chức. Đây là năm thứ 4, Trại hè bán trú được tổ chức, dành cho thanh, thiếu niên từ 6 đến 14 tuổi tham gia, thời gian từ ngày 3/6 đến 29/6/2024. Tham gia Trại hè, các học sinh được học các môn năng khiếu, thể thao như: võ thuật, bóng rổ, cờ vua, bóng đá, nhảy hiện đại, đọc sách... Đặc biệt, vào cuối tuần, cả lớp được tham gia các hoạt động ngoại khoá thú vị như: trải nghiệm một ngày là lính cứu hỏa phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ; tìm hiểu nghệ thuật Chèo tại Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Nam Định; tham gia lớp học Đạo đức tại Chùa Hải Lâm (Thái Bình); vui chơi tại Khu du lịch trải nghiệm Sunny Farm (Thái Bình)... Qua học tập và trải nghiệm giúp các em được vui chơi, kết nối với những người bạn mới nhiều lứa tuổi, học cách làm việc nhóm trong môi trường khác biệt so với lớp học, phát triển kỹ năng giao tiếp, thuyết trình; nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần... Chị Minh Nguyệt, đường Ngô Gia Tự chia sẻ, đây là năm thứ 2 chị cho con trai tham gia Trại hè bán trú tại Trung tâm Văn hoá - Thể thao Thanh thiếu niên tỉnh. Việc con tham gia trại hè bán trú giúp chị yên tâm đi làm, không lo con ở nhà một mình nguy hiểm lại được vui chơi thoải mái, có thêm nhiều người bạn mới nên chị hoàn toàn yên tâm. Ngay khi có kế hoạch tuyển sinh Trại hè bán trú 2024, chị đăng ký cho con tham gia. Cũng như chị Minh Nguyệt, anh Minh Tuấn, đường Vũ Hữu Lợi cũng đăng ký Trại hè bán trú cho con trai mình tham gia ngay sau khi tổng kết năm học, với mong muốn con có kỳ nghỉ hè bổ ích, vui vẻ và đáng nhớ.

Mùa hè này, Công an tỉnh Nam Định tiếp tục tổ chức chương trình “Học làm chiến sĩ Công an” năm 2024, dành cho con, em, thân nhân của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh, có độ tuổi từ 10-15 tuổi nhằm giáo dục, bồi dưỡng về truyền thống của Đảng Cộng sản Việt Nam, của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, của Công an nhân dân (CAND) Việt Nam. Trong thời gian 7 ngày học tập và sinh hoạt nội trú, các em được giáo dục về truyền thống xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng CAND Việt Nam và truyền thống của Công an tỉnh Nam Định; giới thiệu 6 điều Bác Hồ dạy, 5 lời thề, 10 điều kỷ luật đối với CAND; huấn luyện các nội dung cơ bản của điều lệnh nội vụ, điều lệnh đội ngũ CAND; các động tác võ thuật cơ bản; tìm hiểu và thực hành Luật Giao thông đường bộ, Luật Phòng cháy, chữa cháy…; kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, kỹ năng thoát hiểm và các tình huống phòng, chống, phát hiện tội phạm trong cuộc sống… Bên cạnh đó, các em còn được tập huấn kỹ năng bơi và cách xử lý các tình huống khi bị đuối nước; kỹ năng thoát nạn khi xảy ra sự cố; bồi dưỡng kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng nói và thể hiện bản thân; trang bị kỹ năng ứng xử, giao tiếp, sinh hoạt nhóm, làm việc tập thể, phát hiện và đối phó với các tình huống nguy hiểm; phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em, bạo lực học đường; phát triển kỹ năng sở trường, khám phá và hoàn thiện bản thân, phát triển tư duy; bổ trợ các kỹ năng vẽ, nấu ăn…; toạ đàm về văn hoá ứng xử, văn hoá giao thông, tình bạn, trách nhiệm bản thân đối với gia đình và xã hội. Đại uý Phạm Thanh Tùng, Trưởng ban Thanh niên Công an tỉnh cho biết: Đây là năm thứ 2 Công an tỉnh tổ chức chương trình trải nghiệm “Học làm chiến sĩ Công an”. Qua khoá trải nghiệm nhằm nâng cao khả năng tự nhận thức và góp phần định hướng nhân cách; trang bị cho thế hệ trẻ một số kiến thức cơ bản về kỹ năng sống, kỹ năng hoạt động xã hội, giúp thanh, thiếu niên làm quen với môi trường Công an, rèn luyện tính tự chủ, bản lĩnh, nền nếp, kỷ luật, tác phong của người chiến sĩ. Giúp thanh, thiếu niên tự tin, tích cực tham gia vào các hoạt động tình nguyện, mở rộng quan hệ giao lưu, học hỏi, đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.

Ngoài các khoá trải nghiệm bán trú, các lớp năng khiếu, thể thao, kỹ năng sống theo giờ cũng thu hút sự quan tâm của các bậc phụ huynh. Dịp hè 2024, Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Thể thao thành phố Nam Định mở 20 lớp năng khiếu. Đối với môn bơi lội, học viên sẽ tham gia bài thi đánh giá năng lực và được cấp chứng chỉ bơi lội. Thư viện tỉnh tổ chức mở cửa phục vụ các bạn thanh, thiếu nhi đến đọc sách, nhằm phát huy văn hoá đọc, giúp các em thêm yêu sách, rèn thói quen tốt, có mùa hè bổ ích. Các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tiếp tục duy trì sinh hoạt hè; phối hợp để mở thêm nhiều hoạt động mới tạo sân chơi hấp dẫn, bổ ích cho thiếu nhi. Trong dịp này, nhiều trung tâm văn hóa, thể thao của tư nhân đã thông báo tuyển sinh rộng rãi để các phụ huynh tiếp cận, tham khảo và lựa chọn môn học phù hợp cho con, qua đó góp phần đa dạng hoạt động vui chơi, học tập, văn hoá, văn nghệ, thể thao sôi nổi, hấp dẫn sẽ giúp các em thiếu nhi có điều kiện phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần.

Với sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền các cấp, sự vào cuộc của toàn xã hội, các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh sẽ có một mùa hè vui tươi, bổ ích, ý nghĩa, an toàn; sẵn sàng tâm thế bước vào năm học mới.

Bài và ảnh: Diệu Linh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com