Huyện Đoàn Hải Hậu với công tác an sinh xã hội

08:54, 22/09/2023

Thực hiện phong trào tình nguyện vì công tác an sinh xã hội và cuộc sống cộng đồng, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn huyện Hải Hậu đã thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực, xây dựng hình ảnh đẹp về một thế hệ trẻ năng động, nhiệt huyết.

Đoàn Thanh niên huyện Hải Hậu tặng quà cho gia đình có công với cách mạng.
Đoàn Thanh niên huyện Hải Hậu tặng quà cho gia đình có công với cách mạng.

Đồng chí Bùi Thanh Hải, Bí thư Huyện Đoàn Hải Hậu cho biết: “Các hoạt động tình nguyện tham gia bảo đảm an sinh xã hội là một trong những điểm nhấn nổi bật của công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi thời gian qua nhằm chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội. Theo đó, các cấp bộ Đoàn trong huyện đã chủ động, sáng tạo tổ chức có hiệu quả các đợt tình nguyện cao điểm, tình nguyện quy mô lớn trong công tác đảm bảo an sinh xã hội, tạo hiệu ứng lan tỏa, thúc đẩy tinh thần tình nguyện trong thanh niên. Bên cạnh các chương trình Xuân tình nguyện, Tháng Thanh niên, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè được tổ chức hàng năm, các cấp bộ Đoàn tùy điều kiện, tình hình thực tế và nhu cầu của người dân địa phương đã tổ chức các hoạt động như: chương trình Xuân Quý Mão - Tết yêu thương do Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội huyện tổ chức trao tặng 156 suất quà trị giá trên 120 triệu đồng cho các em học sinh yếu thế, có bệnh nền nguy hiểm và có hoàn cảnh khó khăn thuộc liên đội các trường tiểu học, THCS, Đoàn các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên trên địa bàn huyện; Đoàn Thanh niên các xã, thị trấn trao tặng 109 suất quà, trị giá 29,7 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Để phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng đi vào chiều sâu và đem lại hiệu quả bền vững, Huyện Đoàn xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu vận động hiến máu và triển khai tới các cấp bộ Đoàn trong huyện, tập trung tuyên truyền, vận động cho đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn hiểu về ý nghĩa, lợi ích, quyền lợi của việc hiến máu. Tham gia chương trình “Chủ nhật đỏ” do Tỉnh Đoàn tổ chức, toàn huyện có 80 đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu và 12 đoàn viên được Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện. Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn còn chủ động, sáng tạo trong phương thức vận động, tổ chức các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội tiêu biểu như các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Ban Thường vụ Huyện Đoàn trích từ quỹ tình thương “Vũ Văn Hiếu” trao 76 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các trường THPT và trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên huyện động viên các em vươn lên trong học tập.

Công tác chăm sóc thiếu niên, nhi đồng luôn được Đoàn Thanh niên huyện quan tâm thực hiện thông qua triển khai các hoạt động hè và Tháng hành động vì trẻ em năm 2023. Ban Thường vụ Huyện Đoàn phối hợp với tổ công tác xã hội của Bệnh viện đa khoa huyện tổ chức đêm hội thiếu nhi 1-6 và trao tặng quà cho các bệnh nhân nhi với số tiền trên 5 triệu đồng. 100% các cơ sở Đoàn khối xã, thị trấn đều đồng loạt tổ chức các hoạt động khai mạc hè, tổ chức tập huấn phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho các em học sinh. Trong 6 tháng đầu năm 2023, Ban Thường vụ Huyện Đoàn trao tặng 525 suất quà trị giá 262,5 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các liên đội nhà trường trên địa bàn. Hàng năm, thông qua: Tháng Thanh niên, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, Tháng đền ơn đáp nghĩa, là những đợt cao điểm thể hiện tinh thần, sức trẻ của thanh niên trong việc vận động kinh phí xây, sửa nhà cho thanh thiếu nhi, người có công với cách mạng và người dân có hoàn cảnh khó khăn; thăm hỏi, tặng quà tri ân các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công với cách mạng nhân dịp Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7). Cụ thể, Huyện Đoàn tổ chức lễ thắp nến tri ân tại 34 xã, thị trấn trong toàn huyện thu hút 6.860 lượt đoàn viên, thanh niên, học sinh tham gia và trao tặng 285 suất quà, trị giá gần 89 triệu đồng. Trong đó, Đoàn Thanh niên huyện thăm, tặng quà cho 6 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng tại 5 xã, trị giá 3,6 triệu đồng. Cùng với chương trình thắp nến, 100% các đơn vị đã tổ chức 34 buổi ra quân dọn vệ sinh môi trường, khuôn viên, phần mộ tại nghĩa trang thu hút trên 2.500 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia, chỉnh trang 5.232 phần mộ, thay mới 1.200 lọ hoa…

Phong trào tình nguyện đảm bảo an sinh xã hội thời gian qua được các cấp bộ Đoàn trong huyện thực hiện thường xuyên, tạo dấu ấn xã hội tốt đẹp. Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, tuổi trẻ huyện Hải Hậu sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tình nguyện vì an sinh xã hội, góp phần phát huy sức trẻ xây dựng quê hương./.

Bài và ảnh: Văn Huỳnh
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com