Hội Xuân Giáp Thìn 2024 diễn ra vào ngày 26-1

07:49, 05/01/2024

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ra Quyết định số 4087/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức Hội Xuân Giáp Thìn 2024 nhân dịp Tết Nguyên đán và chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2024).

“Hội Xuân Giáp Thìn - 2024” sẽ có nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật hấp dẫn. 
Ảnh minh họa
“Hội Xuân Giáp Thìn - 2024” sẽ có nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật hấp dẫn. Ảnh minh họa

Hội Xuân Giáp Thìn 2024 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (Số 2 phố Hoa Lư, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội) từ ngày 26-1 đến hết 1-2. Hội xuân nhằm giới thiệu, tôn vinh những nét đẹp văn hóa truyền thống trong dịp Tết cổ truyền của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam, đồng thời là địa chỉ mua sắm, vui chơi, giải trí lành mạnh của người dân Thủ đô trong dịp Tết. Hội xuân cũng là nơi các tập thể, cá nhân quảng bá thương hiệu, trưng bày, giới thiệu sản phẩm phục vụ nhân dân đón Tết Nguyên đán.

Trong khuôn khổ Hội xuân sẽ diễn ra triển lãm “Vũ điệu Bách Long”, trưng bày 100 tác phẩm độc bản thể hiện linh vật rồng. Triển lãm tranh “Hóa rồng” giới thiệu hình ảnh rồng trong tranh và áo dài Việt Nam qua bộ sưu tập tranh vẽ chủ đề rồng trên chất liệu mo cau nhiều nhất Việt Nam của họa sĩ Hoàng Trúc, trưng bày các tác phẩm tranh vẽ về rồng của các họa sĩ trong quá khứ và hiện tại. Triển lãm cũng giới thiệu hình ảnh rồng trên áo dài Việt Nam xưa và nay.

Hội An gia nhập mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO

Thành phố Hội An (Quảng Nam) vừa tổ chức lễ công bố gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu của UNESCO.

Hội An là thành viên của Mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu của UNESCO.
Ảnh: VGP
Hội An là thành viên của Mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu của UNESCO. Ảnh: VGP

Ngoài một quần thể kiến trúc Khu phố cổ hết sức đa dạng, độc đáo, Hội An còn có cả một kho tàng các giá trị văn hóa phi vật thể vô cùng đồ sộ, bao gồm các làng nghề, các ngành nghề thủ công mỹ nghệ và nghệ thuật dân gian truyền thống đặc sắc, cùng với đó là nếp sống, vốn sống hiền hòa, hiếu khách “nhân tình thuần hậu” của người dân Hội An. Đây chính là nền tảng quan trọng để đưa Hội An trở thành Di sản Văn hóa thế giới của UNESCO vào năm 1999. Trong hơn hai thập kỷ qua, Hội An luôn đặt văn hóa làm trung tâm của quá trình xây dựng và phát triển của mình, coi văn hóa là yếu tố then chốt hàng đầu để thúc đẩy phát triển kinh tế -  xã hội, nâng cao thu nhập cho người dân. Cùng với thúc đẩy đổi mới, sáng tạo, Hội An cũng lựa chọn sự phát triển bền vững, coi trọng các giá trị sinh thái và nhân văn, luôn tạo cơ hội và ươm mầm cho các giá trị sáng tạo mới trên nền tảng bảo tồn, phát huy các giá trị của di sản văn hóa.

Trong năm 2022 và 2023, Hội An lại có vinh dự to lớn là được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lựa chọn cùng với thành phố Đà Lạt để giới thiệu gia nhập vào mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu của UNESCO, một mạng lưới bao gồm những thành phố tiên tiến, đi đầu trên lĩnh vực sáng tạo và phát triển bền vững./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com