Tổ chức Tết Độc lập gắn với Lễ hội Tân Trào năm 2023

07:37, 18/08/2023

Nhân kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19-8-1945 - 19-8-2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2-9), trong 2 ngày 15 và 16-8, tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào, UBND huyện Sơn Dương tổ chức Tết Độc lập gắn với Lễ hội Tân Trào năm 2023.

Du khách tham quan Khu di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào. 
Ảnh: PV

Du khách tham quan Khu di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào.

Ảnh: PV

Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Tân Trào nằm trong Khu ATK (an toàn khu), thuộc hai huyện Sơn Dương và Yên Sơn. Đây từng là địa bàn chiến lược quan trọng, nơi ở, làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các lãnh đạo cấp cao cùng nhiều cơ quan Trung ương trong thời kỳ tiền khởi nghĩa và thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp. Tết Độc lập gắn với Lễ hội Tân Trào năm 2023 là hoạt động để nhắc nhớ về công lao đóng góp của các các thế hệ tiền bối cách mạng, của các chiến sĩ, đồng bào; đồng thời, cũng là dịp để giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc và ý chí vươn lên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại Tết Độc lập gắn với Lễ hội Tân Trào năm nay diễn ra một số hoạt động như: Liên hoan văn hóa các dân tộc huyện Sơn Dương, Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đua mảng tại hồ Nà Nưa, thi kéo co, thi đẩy gậy, thi đấu bóng chuyền hơi, thi trang trí trại đẹp…

Việt Nam tham dự Liên hoan phim ASEAN lần thứ nhất tại Hong Kong

Liên hoan phim ASEAN (AFF) lần thứ nhất đang diễn ra tại Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) từ ngày 4 đến 19-8-2023. Đây là hoạt động do Hiệp hội Hong Kong - ASEAN cùng với Tổng lãnh sự quán các nước ASEAN tại Hong Kong và nhiều đối tác phối hợp tổ chức.

Mục đích của sự kiện văn hóa này là mong muốn giới thiệu vẻ đẹp đa dạng trong văn hóa, phong tục tập quán của cộng đồng ASEAN đến với khán giả Hong Kong thông qua những câu chuyện trong phim, đồng thời giúp khán giả hiểu sâu hơn về văn hóa Đông Nam Á, thúc đẩy kết nối giao lưu văn hóa và làm sâu sắc thêm mối quan hệ văn hóa và kinh tế giữa hai nơi. 

14 tác phẩm đến từ 8 nền điện ảnh khu vực ASEAN gồm Indonesia, Campuchia, Thái Lan, Việt Nam, Lào, Malaysia, Brunei và Singapore  được công chiếu tại Liên hoan phim lần này. “Cuộc đời của Yến” (Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ) và “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” (Đạo diễn Victor Vũ) là hai đại diện của Việt Nam tham dự. 

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ hội Chiến thắng Chi Lăng ở Lạng Sơn

Tại tỉnh Lạng Sơn sắp diễn ra chuỗi sự kiện chào mừng Ngày hội văn hóa thể thao các dân tộc huyện Chi Lăng; Lễ hội chiến thắng Chi Lăng (10-10) gắn với mùa Na Chi Lăng năm 2023.

Ngày hội văn hóa thể thao các dân tộc huyện Chi Lăng sẽ được khai mạc vào ngày 10-10 với các hoạt động tiêu biểu như tổ chức liên hoan dân ca và trình diễn trang phục truyền thống; tổ chức liên hoan múa sư tử; liên hoan nghệ thuật đường phố; màn rước lửa từ Đền Chi Lăng về sân vận động trung tâm huyện…

Năm nay UBND huyện Chi Lăng tổ chức màn sử thi tái hiện lại toàn bộ chiến thắng Chi Lăng năm 1427 và những thành tựu đạt được của huyện Chi Lăng trong giai đoạn đổi mới. Thông qua các hoạt động nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử dân tộc, bồi dưỡng và phát huy tinh thần yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí tự cường dân tộc. Sự kiện cũng góp phần đẩy mạnh việc quảng bá, tiêu thụ sản phẩm Na Chi Lăng và các sản phẩm OCOP của địa phương tới đông đảo du khách trong và ngoài nước./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com