Hòa Bình: Trên 19 nghìn hộ được vay vốn ưu đãi

07:53, 14/08/2023

Theo Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, trong 7 tháng qua, trên địa bàn tỉnh có 19.176 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn chính sách. Trong đó, chương trình cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn có nhiều khách hàng vay vốn nhất với hơn 7 nghìn lượt hộ vay; tiếp đến là các chương trình cho vay hộ nghèo (gần 3,3 nghìn lượt hộ vay), giải quyết việc làm (hơn 3,1 nghìn lượt hộ vay), hộ cận nghèo (hơn 2,5 nghìn lượt hộ vay), hộ mới thoát nghèo (hơn 1,3 nghìn hộ vay).

Trong 7 tháng, toàn chi nhánh Ngân hàng đã giải ngân đối với 11 chương trình tín dụng, doanh số cho vay hơn 744 tỷ đồng. Đến nay, tổng dư nợ tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh đạt hơn 4.514 tỷ đồng với trên 126 nghìn khách hàng còn dư nợ. Từ đầu năm đến nay, thông qua vốn chính sách đã có 3.112 lao động được tạo việc làm, 48 căn nhà được xây dựng, 58 học sinh, sinh viên được vay vốn, 40 lao động được vay vốn đi xuất khẩu lao động, trên 14 nghìn công trình nước sạch và vệ sinh nông thôn cho hộ gia đình được xây dựng.

Hà Nội:  Xử lý 64 trường hợp vi phạm tải trọng tại các đầu mối bốc xếp hàng hóa

Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội, đặc biệt tại các đầu mối bốc xếp hàng hóa, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã xây dựng kế hoạch cao điểm kiểm tra, xử lý các xe vi phạm về tải trọng, xếp hàng hóa trên xe ô tô tại các đầu mối bốc xếp hàng hóa trong tháng 7-2023.

Thanh tra Sở đã sử dụng cân xách tay, trạm kiểm tra tải trọng lưu động tăng cường kiểm tra, xử lý các xe chở hàng quá khổ, quá tải tại các bến bãi, công trình nhằm kiểm soát chặt hoạt động của các phương tiện vận chuyển hàng hóa; tăng cường phối hợp với lực lượng công an, chính quyền địa phương kiểm tra, xử lý các xe vi phạm kích thước thành thùng, chở hàng quá tải, đặc biệt kiểm soát tải trọng ngay tại đầu nguồn, trên các tuyến đê, các tuyến đường ra vào cửa ngõ Hà Nội. Qua kiểm tra 40 đầu mối bốc xếp, các đoàn kiểm tra đã xử lý 64 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 183 triệu đồng, trong đó 61 trường hợp vi phạm về xếp hàng lên phương tiện./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com