Ra mắt cuốn sách truyền cảm hứng cho các bạn trẻ, phụ nữ khởi nghiệp

11:17, 28/11/2023

Thông qua cuốn sách “Hành trang phụ nữ thế kỷ 21 - Như cây xương rồng, cũng là đóa sen”, tác giả Thu Minh Lâm mong lan tỏa cảm hứng và cộng hưởng năng lượng tích cực đến với những người đã, đang hoặc sẽ khởi nghiệp, đặc biệt là các bạn trẻ, phụ nữ khởi nghiệp.

Cuốn sách “Hành trang phụ nữ thế kỷ 21 - Như cây xương rồng, cũng là đóa sen” đã chính thức ra mắt độc giả và có mặt tại các điểm phát hành trên toàn quốc. Lễ ra mắt cuốn sách được tổ chức trong không gian trang trọng, ấm áp tại khách sạn Daewoo, Hà Nội vào ngày 24/11. 

Với tựa đề "Hành trang phụ nữ thế kỷ 21 - Như cây xương rồng, cũng là đóa sen", cuốn sách đầu tay được Thạc sĩ, nhà báo Thu Minh Lâm, hiện đang công tác tại Tạp chí Xây dựng, Bộ Xây dựng, ấp ủ viết, trước tiên là dành cho chính mình với mục đích nhằm ôn lại và tổng kết những bài học, trải nghiệm đáng quý trong quãng thời gian hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, và là một đề tài nghiên cứu bổ trợ cho hoạt động nghiên cứu sinh ngành Quản lý kinh tế của chị. 

Thông qua cuốn sách, nhà báo Thu Minh Lâm mong muốn sẻ chia góc nhìn, lan tỏa cảm hứng và cộng hưởng năng lượng tích cực đến với những người đã, đang hoặc sẽ khởi nghiệp trong tương lai, đặc biệt là các bạn trẻ, phụ nữ khởi nghiệp.

Chia sẻ lý do ra đời cuốn sách, nữ nhà báo cho biết: Trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế, nhiều doanh nghiệp phải chuyển mình, tìm phương pháp mới để tồn tại, phát triển, doanh nghiệp của Thu Minh Lâm cũng không ngoại lệ. 

Ông Nguyễn Hoàng Phương - Chủ tịch Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (ABE Academy) - IMCE Global tặng hoa chúc mừng tác giả.

Chị đã tìm gặp thầy Nguyễn Hoàng Phương - Chủ tịch Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (ABE Academy) - IMCE Global để xin cố vấn, với mong muốn biên soạn cuốn sách làm tài liệu tham khảo, lưu hành nội bộ dành cho các đại lý và nhân viên Công ty sử dụng.

“Tại sao, em không viết sách để chia sẻ hành trình khởi nghiệp, kinh nghiệm kinh doanh, bài học cuộc sống của em với các bạn trẻ trong Công ty nói riêng và với các bạn trẻ, phụ nữ khởi nghiệp nói chung?” - Câu hỏi của thầy Nguyễn Hoàng Phương - Chủ tịch Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (ABE Academy) đánh thức khát khao, mong muốn của Thu chia sẻ hành trình khởi nghiệp, những bài học với cộng đồng. 

Đang công tác với vai trò một nhà báo, đồng thời là một nghiên cứu sinh với công việc viết lách hàng ngày, Lâm Minh Thu rất đam mê với những trang viết. Chị tâm niệm, sách chính là phương tiện truyền tải và lưu giữ tri thức lâu dài, và chị bắt tay vào viết những trang đầu tiên.

Với giọng văn mộc mạc, chân thành, lối viết kể chuyện tự sự, tâm tình, tác giả đã kể lại hành trình đi và gặp nhiều người trong cuộc sống, những câu chuyện khởi nghiệp, vất vả, khó khăn, vấp ngã, những bài học giá trị… cuốn sách đã chạm đến trái tim độc giả. 

Nội dung cuốn sách gồm 5 phần, 10 chương, gồm: Sức hút nhân bản của phụ nữ hiện đại; Phụ nữ thông minh - kiêu hãnh và toả hương; Sống với mục đích lớn và hành trình trọn vẹn; Như cây xương rồng - cũng là đoá sen; Nữ doanh nhân và khát vọng xây dựng di sản. Đặc biệt, nhấn mạnh đến vẻ đẹp phụ nữ hiện đại, thông minh, trí tuệ, bản lĩnh, dám dấn bước, dám trưởng thành; Quản lý tài chính, làm chủ sự giàu có...

Toàn cảnh lễ ra mắt cuốn sách: "Hành trang phụ nữ thế kỷ 21 - Như cây xương rồng, cũng là đóa sen".

Ông Nguyễn Hoàng Phương - Chủ tịch Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (ABE Academy) chia sẻ: Trong thế kỷ XXI, chúng ta dễ dàng nhận thấy những người phụ nữ đã và đang toả ra hào quang rạng rỡ hơn mọi lời khen tặng trong lịch sử. Từ thế hệ Millennial (Gen Y) đến Zoomers (Gen Z), những người phụ nữ dần tái định nghĩa sự thành công trong cuộc sống. Tác giả cuốn sách là một người hiểu tường tận về những giá trị tiến bộ mới trong thân - tâm - trí của phụ nữ hiện đại.

Từng câu chữ trong cuốn sách được viết bằng ngòi bút mạnh mẽ, tự tin, vô cùng tinh tế. Cuốn sách sẽ càng thêm hữu ích nếu bạn đang trên con đường khám phá tiềm năng, khám phá khát vọng của bản thân, mong muốn trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. 

Theo PGS.TS Phan Thế Công - Trưởng khoa Kinh tế, Đại học Thương mại, những hành vi và đặc điểm được đánh giá cao nhất ở phụ nữ về mặt xã hội, đôi khi lại chính là những nhân tố đang kìm hãm họ trong sự nghiệp và cản trở người phụ nữ trên con đường phát triển. Tuy nhiên, với cuốn sách này, tác giả đã làm rõ được vấn đề bản chất là xác định cách thức và thời điểm để dung hoà các nhu cầu và động lực, mà không làm mất đi bản sắc, ý chí hay quyền lực của phụ nữ. 

Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư An Hòa Trần Thị Thanh chia sẻ, khởi nghiệp kinh doanh từ khi còn là sinh viên với cửa hàng hoa, với tầm nhìn khát vọng và mục tiêu phát triển, vươn xa, trải qua hơn 10 năm xây dựng và phát triển sự nghiệp, Thu Minh Lâm trở thành CEO của May Florist, Stronglife, An Thượng Yến… cuốn sách đã truyền cảm hứng và đúc kết những bài học quý giúp phụ nữ khởi nghiệp thành công. 

Nhà báo Minh Thu, tác giả cuốn sách là người con quê hương Hải Hậu, Nam Định.

Theo tapchixaydung.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com