Bến Tre: Nỗ lực cùng cả nước gỡ thẻ vàng EC

08:15, 23/11/2023

Cùng với việc nỗ lực trong khai thác tạo nguồn thu nhập ổn định đời sống, bà con ngư dân ở Bến Tre đang tích cực thực hiện đúng các quy định trong khai thác góp phần cùng cả nước sớm tháo gỡ thẻ vàng IUU. 

Bến Tre có chiều dài 65km bờ biển đi qua địa phận 10 xã thuộc 3 huyện Bình Đại, Ba Tri, Thạnh Phú. Đoàn tàu khai thác hải sản của địa phương có đến trên 2.760 phương tiện, trong đó có hơn 2.000 tàu khai thác xa bờ. Bến Tre hiện có dịch vụ hậu cần nghề cá khá đồng bộ với 3 Cảng cá Ba Tri, Bình Đại và Thạnh Phú. Tỉnh xác định ngành thủy sản là một trong những thế mạnh mũi nhọn để phát triển kinh tế.

Đến nay ở Bến Tre, tất cả tàu tham gia khai thác xa bờ đều lắp đặt thiết bị giám sát hành trình và duy trì khi hoạt động, công tác cập - rời cảng chấp hành tốt, bảo đảm thủ tục đầy đủ khi đi khai thác như giấy tờ đăng ký, đăng kiểm, giấy phép khai thác, ghi nhật ký khai thác. Theo thống kê trên thiết bị giám sát hành trình, từ đầu năm 2023 đến nay, lượng phương tiện khai thác thủy sản vượt ranh giới giảm mạnh so với những năm trước; đặc biệt không có tàu cá nào bị bắt giữ do đánh bắt trên vùng biển nước ngoài.

Hà Nội: Dự kiến hỗ trợ vé xe Tết Nguyên đán Giáp Thìn cho khoảng 5.000 người

Theo kế hoạch Tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, sẽ có Chương trình “Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024” hỗ trợ đưa, đón người lao động về quê ăn Tết và trở lại làm việc.

Cụ thể, theo kế hoạch Tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, công tác chăm lo Tết Giáp Thìn - 2024 được tổ chức thực hiện ở 3 cấp: LĐLĐ Thành phố Hà Nội, Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và Công đoàn cơ sở.

Đáng chú ý, Chương trình “Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024” tổ chức hỗ trợ phương đưa công nhân lao động tại các khu công nghiệp về quê đón Tết và đón công nhân lao động quay trở lại làm việc sau Tết với khoảng 30 xe ô tô hỗ trợ cho 1.200 công nhân lao động. Thời gian hỗ trợ xe về quê và đón công nhân lao động trở lại làm việc theo thực tế lịch nghỉ Tết của các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó Công đoàn Hà Nội còn hỗ trợ vé xe về quê bằng tiền cho khoảng 5.000 công nhân lao động. Tổng số tiền hỗ trợ vé xe là 1,9 tỷ đồng.

Bắc Giang: Chuẩn bị gần 4.300 tỷ đồng hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán

Theo Giám đốc Sở Công Thương Bắc Giang Trần Quang Tấn, dự báo sức mua hàng hóa trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm nay trên địa bàn tỉnh sẽ tăng khoảng 2-5% so với Tết Quý Mão 2023.

Thị trường trên địa bàn tỉnh sẽ bắt đầu sôi động và được kích cầu bởi Chương trình “Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023” (từ ngày 27-11-2023 đến hết ngày 3-12-2023).

Sức mua sẽ tập trung cao những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (từ ngày 27 đến 30 tháng Chạp) và những ngày sau Tết (từ mùng Ba đến Rằm tháng Giêng). Bên cạnh xu hướng tiêu dùng hàng thực phẩm tươi sống tại các chợ trên địa bàn tỉnh, các mặt hàng thực phẩm chế biến sẵn được bán trong các siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn cũng được người dân quan tâm, mua sắm.

Tỉnh khuyến khích các doanh nghiệp đa dạng hình thức kinh doanh, mở rộng mạng lưới, tổ chức các điểm bán hàng tự chọn, bán hàng một giá, đóng túi quà… và tổ chức bán hàng đến các khu dân cư, khu, cụm công nghiệp theo phương thức phù hợp./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com