Tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy cho Công an cấp xã

09:56, 17/09/2023

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình cháy, nổ trên địa bàn cả nước, trong các ngày 16 và 17-9, Công an tỉnh phối hợp với Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH) (Bộ Công an) tổ chức tập huấn nghiệp vụ chuyên sâu về kiểm tra an toàn PCCC-CNCH cho Công an cấp xã. Tham dự lớp tập huấn có lãnh đạo Công an tỉnh, Cục Cảnh sát PCCC-CNCH và 534 cán bộ, chiến sĩ thuộc Công an các phường, xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu dự lớp tập huấn.
Các đại biểu dự lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, lực lượng Công an cấp xã trên địa bàn tỉnh đã được quán triệt những quy định mới của pháp luật về PCCC-CNCH thuộc trách nhiệm quản lý Nhà nước của UBND cấp xã; trách nhiệm của Công an cấp xã trong tham mưu thực hiện quản lý, xử lý vi phạm hành chính về PCCC-CNCH, tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động các cơ sở, địa bàn không đủ điều kiện an toàn. Hướng dẫn thủ tục, trình tự và phương pháp thực hiện kiểm tra đối với các nội dung yêu cầu an toàn về PCCC-CNCH của cơ sở theo Nghị định số 136/2020/NĐ-CP của Chính phủ; đối với hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh. Học viên được kiểm tra thực tế tình huống bảo đảm an toàn PCCC-CNCH trên địa bàn thành phố Nam Định; thảo luận, trao đổi khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Lớp tập huấn nhằm giúp Công an cấp xã tham mưu tốt hơn cho chính quyền địa phương thực hiện hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về PCCC-CNCH đối với những cơ sở, địa bàn thuộc thẩm quyền quản lý. Đồng thời tiếp thu được nhiều kiến thức mới, phương pháp nghiệp vụ chuyên sâu để vận dụng vào thực tế công tác, giúp ngăn ngừa những tình huống cháy, nổ bất thường có thể xảy ra./.

Tin, ảnh: Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com