Khai mạc Trại sáng tác văn học - nghệ thuật tỉnh

14:40, 19/09/2023

Ngày 19-9, tại thị trấn Quất Lâm (Giao Thuỷ), Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh tổ chức khai mạc Trại sáng tác VHNT tỉnh cho hơn 40 văn nghệ sĩ thuộc 7 bộ môn chuyên ngành. Các đồng chí: PGS.TS, Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam; Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện: Hải Hậu, Xuân Trường, Giao Thuỷ đến dự.

Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi khai mạc Trại sáng tác VHNT tỉnh.
Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi khai mạc Trại sáng tác VHNT tỉnh.

Trại sáng tác VHNT tỉnh năm 2023 có chủ đề “Xây dựng nông thôn mới và biển đảo quê hương”, tạo cơ hội để các văn nghệ sĩ Nam Định tập trung thâm nhập thực tế, khai thác tư liệu, nuôi dưỡng cảm xúc để sáng tác các tác phẩm VHNT có giá trị tư tưởng, nghệ thuật về vẻ đẹp thiên nhiên, văn hoá con người, sự đổi thay, phát triển của quê hương trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Phát biểu tại buổi khai mạc Trại sáng tác VHNT tỉnh, đồng chí PGS.TS, Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài ghi nhận những đóng góp của đội ngũ văn nghệ sĩ đối với nền VHNT Nam Định nói riêng, VHNT cả nước nói chung với những tác phẩm có chất lượng về cả nội dung tư tưởng và nghệ thuật; qua đó khẳng định những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của vùng đất, con người quê hương Nam Định, góp phần xây dựng văn hóa thực sự trở thành động lực, sức mạnh nội sinh cho sự phát triển bền vững của đất nước.

Tiết mục văn nghệ khai mạc Trại sáng tác VHNT tỉnh.
Tiết mục văn nghệ khai mạc Trại sáng tác VHNT tỉnh.

Hy vọng trong thời gian tổ chức Trại sáng tác VHNT, các văn nghệ sĩ sẽ dành nhiều thời gian khám phá, trải nghiệm, giao lưu, để có được những xúc cảm tốt đẹp, nguồn cảm hứng thăng hoa; từ đó cho ra đời những tác phẩm VHNT từ bối cảnh của di sản văn hóa, thiên nhiên và con người Nam Định, thể hiện rõ bước chuyển mình, phát triển của tỉnh nhà trong dòng chảy lịch sử dân tộc. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong định hướng phát triển của tỉnh, thời gian tới, trên cơ sở lấy văn hóa làm nền tảng, động lực, Nam Định tập trung xây dựng nền kinh tế xanh, phát huy thế mạnh nguồn nhân lực chất lượng và tiềm năng kinh tế biển, ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa quê hương. 

Trại sáng tác VHNT tỉnh diễn ra từ ngày 18 đến 22-9 với các hoạt động thực tế, trải nghiệm, sáng tác tại Khu sinh thái Vườn Quốc gia Xuân Thuỷ (Giao Thuỷ), Nhà lưu niệm Tổng Bí thư Trường Chinh (Xuân Trường) và một số điểm du lịch hấp dẫn tại các huyện: Hải Hậu, Xuân Trường, Giao Thuỷ./.

Tin, ảnh: Khánh Dũng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com