Khai mạc Hội thi giảng viên dạy giỏi toàn quốc các trường chính trị

17:49, 18/09/2023

Sáng 18-9, Hội thi giảng viên dạy giỏi toàn quốc các trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương lần thứ VIII - năm 2023 đã khai mạc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là hội thi có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, do Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp cùng Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, diễn ra từ 18 đến 20-9.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương cho biết, Hội thi giảng viên dạy giỏi toàn quốc các trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương lần thứ VIII lần đầu tiên được tổ chức với quy mô toàn quốc, tập trung tại một địa điểm. Đặc biệt, Hội thi lần này được tổ chức sau hơn 2 năm triển khai Quy định số 11-QĐ/TW của Ban Bí thư về trường chính trị chuẩn.

Theo đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Hội thi không chỉ là việc lựa chọn, công nhận giảng viên dạy giỏi, mà còn là cơ sở khẳng định thành tích, kinh nghiệm trong tổ chức quản lý hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Đây cũng là căn cứ để đánh giá thực trạng giảng viên, giúp cho Học viện, các Tỉnh ủy, Thành ủy, các trường chính trị có cái nhìn toàn diện, đầy đủ và chính xác hơn, để chúng ta xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng giảng viên phù hợp, đáp ứng nhu cầu thực tiễn. Để Hội thi đạt kết quả tốt, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng nhấn mạnh, các giảng viên nên coi đây là một vinh dự lớn và là cơ hội để thể hiện tài năng, phát huy cao nhất khả năng, kinh nghiệm chuyên môn của mình để thực hiện tốt nội dung bài giảng.

Chào mừng các thí sinh dự thi, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên cho rằng, Hội thi không chỉ là cơ hội để các thí sinh khẳng định mình mà còn là dịp để thúc đẩy sự phát triển về chất của việc dạy và học lý luận chính trị trong tình hình mới, trước yêu cầu và thử thách mới. Lãnh đạo thành phố chúc các thí sinh tham dự hội thi phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, thể hiện tốt nhất năng lực kiến thức chuyên môn, kỹ năng, kinh nghiệm, bản lĩnh tự tin và sự thuyết phục của mình. 

Hội thi giảng viên dạy giỏi toàn quốc các trường chính trị được tổ chức định kỳ 5 năm 2 lần và trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thi đua thao giảng lớn của các thầy giáo, cô giáo trường chính trị cấp tỉnh. Hội thi năm 2023 quy tụ 130 giảng viên của 63 trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, 3 trường cán bộ của các bộ, ngành, đoàn thể Trung ương có đào tạo chương trình Trung cấp lý luận chính trị dự thi. Tại Hội thi, các giảng viên dự thi thực hiện 3 nội dung thi: thi giáo án, thi viết và thi giảng. Theo kế hoạch, hội thi sẽ tổng kết, bế mạc vào ngày 20-9./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com