Khóa đào tạo “Cập nhật chẩn đoán, điều trị người bệnh hồi sức cấp cứu” cho 50 bác sĩ

22:38, 18/08/2023

Thực hiện Thỏa thuận hợp tác hỗ trợ toàn diện về y tế giữa UBND tỉnh Nam Định và Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), từ ngày 14 đến 18-8, Bệnh viện Bạch Mai và Sở Y tế đã phối hợp tổ chức khóa đào tạo “Cập nhật chẩn đoán, điều trị người bệnh hồi sức cấp cứu” cho 50 bác sĩ công tác tại các cơ sở khám chữa bệnh công lập trong tỉnh. 

Quang cảnh khóa đào tạo “Cập nhật chẩn đoán, điều trị người bệnh hồi sức cấp cứu” cho bác sĩ các cơ sở khám chữa bệnh công lập trong tỉnh.
Quang cảnh khóa đào tạo “Cập nhật chẩn đoán, điều trị người bệnh hồi sức cấp cứu” cho bác sĩ các cơ sở khám chữa bệnh công lập trong tỉnh.

Công tác hồi sức cấp cứu có vai trò vô cùng quan trọng trong điều trị cho người bệnh; việc tiếp cận sớm với các vấn đề bệnh lý của bệnh nhân, thực hiện tốt việc cấp cứu sẽ cứu được nhiều bệnh nhân nặng, điều trị và phòng các biến chứng. Tham gia khóa đào tạo, các học viên được PGS.TS. Nguyễn Văn Chi, Nguyên Giám đốc Trung tâm cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai; các Tiến sĩ, Thạc sĩ có nhiều kinh nghiệm công tác tại Trung tâm đào tạo - Chỉ đạo tuyến, Trung tâm cấp cứu A9, Trung tâm Hồi sức tích cực, Trung tâm Đột quỵ của Bệnh viện Bạch Mai có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực hồi sức cấp cứu trực tiếp giảng dạy.

Các học viên được cập nhật các kiến thức và thực hành về chẩn đoán, điều trị người bệnh hồi sức cấp cứu như: phân loại người bệnh cấp cứu; cấp cứu ngưng tuần hoàn; xử lý phản vệ; phát hiện và chẩn đoán sớm đột quỵ não; cơ sở điều trị thuốc sợi huyết; chẩn đoán và điều trị suy hô hấp cấp; hội chứng suy hô cấp tiến triển; thông khí nhân tạo xâm nhập cơ bản; thông khí nhân tạo không xâm nhập; tổn thương thận trong hồi sức cấp cứu; tổng quan về lọc máu liên tục; theo dõi và đánh giá huyết động trên bệnh nhân sốc; chẩn đoán điều trị sốc tim; chẩn đoán điều trị sốc nhiễm khuẩn. 

Qua khoá đào tạo, giúp cho các học viên củng cố, cập nhật kiến thức, quy trình, kỹ thuật, có thái độ hợp lý trong chẩn đoán và điều trị, chăm sóc người bệnh hồi sức cấp cứu, góp phần tích cực nâng cao chất lượng khám, cấp cứu, điều trị tại các cơ sở y tế trong tỉnh./.

Tin, ảnh: Minh Tân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com