Khoảng 100 dự án được vay gói tín dụng 120 nghìn tỷ đồng phát triển nhà ở xã hội

19:38, 05/06/2023

Bộ Xây dựng cho biết, triển khai gói tín dụng 120 nghìn tỷ đồng, Bộ đã có văn bản hướng dẫn xác định danh mục dự án, đối tượng, điều kiện vay ưu đãi của gói tín dụng; đồng thời ủy quyền cho UBND cấp tỉnh xem xét, kiểm tra các thủ tục pháp lý, lập danh mục dự án xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, cải tạo, xây dựng lại chung cư, công bố công khai trên cổng thông tin điện tử của tỉnh để các ngân hàng có cơ sở áp dụng cho vay.

Qua báo cáo của các địa phương, đến nay đã có khoảng 100 dự án thuộc đối tượng cho vay của gói 120 nghìn tỷ đồng. Theo Bộ Xây dựng, chương trình mới triển khai được hơn 1 tháng và gói 120 nghìn tỷ đồng cho cả giai đoạn đến năm 2030. Các địa phương đang trong quá trình tổng hợp công bố nên chỉ mới có kết quả bước đầu.

Trong thời gian tới, để thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân khu công nghiệp đạt mục tiêu đề ra và giải ngân hiệu quả gói hỗ trợ 120 nghìn tỷ đồng, Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục phối hợp Ngân hàng Nhà nước, các bộ, ngành, địa phương tháo gỡ vướng mắc về cơ chế, chính sách pháp luật liên quan./.

 PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com