Huyện Mỹ Lộc diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

20:11, 09/06/2023

Tối 9-6, tại xã Mỹ Hà, UBND huyện Mỹ Lộc đã tổ chức diễn tập công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) năm 2023.

Lực lượng xung kích PCTT và TKCN xã Mỹ Hà diễn tập cứu người và tài sản bị sập do ảnh hưởng của bão số 1.
Lực lượng xung kích PCTT và TKCN xã Mỹ Hà diễn tập cứu người và tài sản bị sập do ảnh hưởng của bão số 1.

Tình huống diễn tập giả định là siêu bão số 1 đổ bộ vào đất liền, vùng tâm bão đi vào các tỉnh Nam Định, Thái Bình với sức gió cấp 16, giật cấp 17 kèm theo mưa lớn đã làm sập và tốc mái một số nhà dân. Trước diễn biến phức tạp của siêu bão số 1, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện đã ra Công điện yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các xã, thị trấn, các ban, ngành triển khai ngay các biện pháp phòng, chống; xã Mỹ Hà đã triệu tập Hội nghị Ban Chỉ huy PCTT và TKCN xã triển khai kế hoạch phòng chống siêu bão số 1.

Lực lượng xung kích PCTT và TKCN xã Mỹ Hà sơ cứu người bị thương do nhà sập trong cơn bão số 1.
Lực lượng xung kích PCTT và TKCN xã Mỹ Hà sơ cứu người bị thương do nhà sập trong cơn bão số 1.

Thôn Chợ Giữa có tổng số 301 hộ dân với 891 nhân khẩu, trong đó có 219 hộ dân có nhà ở kiên cố, số còn lại nhà chưa kiên cố không có khả năng chống chịu được siêu bão. Với sức gió cấp 16, giật cấp 17 kèm theo mưa lớn, bão số 1 đã làm sập một nhà dân và vùi lấp 3 người tại thôn Chợ Giữa. Trước tình hình trên Ban Chỉ huy PCTT và TKCN xã Mỹ Hà đã chỉ huy các lực lượng triển khai phương án cứu sập, cứu nạn gồm 2 bộ phận: bộ phận tìm kiếm người bị nạn do dân quân và công an xã đảm nhiệm; bộ phận cứu nạn do y tế xã đảm nhiệm. Sau một thời gian tìm kiếm, lực lượng tại chỗ của xã đã phát hiện và cứu được 2 nạn nhân; còn 1 nạn nhân bị vùi lấp sâu dưới đống đổ nát nên Ban Chỉ huy PCTT và TKCN xã Mỹ Hà đã báo cáo với Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện tăng cường lực lượng và điều 1 máy xúc cơ động đến hiện trường để cứu người bị nạn. Sau khi tổ chức tìm kiếm và cứu được nạn nhân còn lại, lực lượng cứu nạn tiếp tục tìm kiếm và vận chuyển tài sản ra khỏi nhà sập để hạn chế thiệt hại. Kế hoạch diễn tập hoàn thành các nội dung, đảm bảo an toàn.

Lực lượng xung kích PCTT và TKCN xã Mỹ Hà sơ cứu người bị thương do nhà sập trong cơn bão số 1. ĐT 3
Lực lượng xung kích PCTT và TKCN xã Mỹ Hà sơ cứu người bị thương do nhà sập trong cơn bão số 1. 

Thông qua diễn tập nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các lực lượng và toàn thể nhân dân trong công tác phòng, chống thiên tai, bảo vệ đê điều, tính mạng và tài sản của nhân dân. Thống nhất nội dung, biện pháp chủ động xử lý các tình huống có thể xảy ra gắn với quán triệt và thực hiện tốt theo phương châm "4 tại chỗ". Nâng cao năng lực chỉ huy, chỉ đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền, Ban chỉ huy PCTT và TKCN ở các địa phương trong xử lý các sự cố, khả năng huy động nhân lực, phương tiện, vật tư trong phòng, chống thiên tai./.

Tin, ảnh: Thành Trung



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com