Các địa điểm thi vào lớp 10 THPT được cung ứng điện an toàn, liên tục

19:58, 09/06/2023

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT hệ không chuyên năm học 2023-2024 trên địa bàn tỉnh đang diễn ra trong 2 ngày 9 và 10-6 với 22.776 thí sinh dự thi tại 46 hội đồng thi, 973 phòng thi.

Công nhân kỹ thuật ở Điện lực Vụ Bản kiểm tra, bảo đảm an toàn hệ thống điện cung ứng vào địa điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh.
Công nhân kỹ thuật của Điện lực Vụ Bản kiểm tra, bảo đảm an toàn hệ thống điện cung ứng cho địa điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh.

Trong điều kiện nguồn điện quốc gia cung ứng về tỉnh đang bị tiết giảm nhưng Công ty Điện lực Nam Định vẫn bảo đảm cung ứng điện an toàn, liên tục ở các hội đồng thi. Ngành  Điện đã xây dựng phương án vận hành tất cả 15 trạm biến áp đầu nguồn 110kV, tổng dung lượng 1.096 MVA và hàng trăm trạm biến áp phân phối cấp điện đến các địa điểm thi theo cách phù hợp nhất. Trong trường hợp sự cố hệ thống điện dẫn đến thiếu nguồn, căn cứ tình hình cụ thể về công suất, sản lượng được phân bổ của toàn tỉnh, Công ty Điện lực Nam Định sẽ lập kế hoạch cắt giảm cụ thể trên cơ sở đảm bảo cấp điện ổn định tuyệt đối cho các địa điểm thi và các phụ tải quan trọng. Thứ tự cắt giảm công suất các lộ đường dây khi sự cố thiếu nguồn gồm: Các lộ đường dây cấp điện cho các cụm công nghiệp, sản xuất nhỏ; các lộ đường dây cấp điện cho các khu công nghiệp; các lộ đường dây cấp điện cho sinh hoạt nông thôn không có địa điểm thi; các lộ đường dây cấp điện cho sinh hoạt thành phố không có địa điểm thi…

Trong những ngày diễn ra kỳ thi, các Điện lực tổ chức trực tăng cường lãnh đạo, bố trí đầy đủ lực lượng trực tại các tổ, đội quản lý và tại khu vực có địa điểm hội đồng thi để nắm bắt thông tin, xử lý sự cố kịp thời, nhanh chóng cấp điện trở lại, bảo đảm để kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, thành công./.

Tin, ảnh: Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com