Đoàn đại biểu Trường Đại học Nông nghiệp quốc gia Nga thăm Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong

09:53, 20/03/2023

 Vừa qua, đoàn đại biểu Trường Đại học Nông nghiệp quốc gia Nga vùng Novosibirsk đã tới thăm và làm việc tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong. 

 Đây là chương trình giao lưu hợp tác nằm trong dự án giáo dục dài hạn “Các trường Đại học Nga” tại Việt Nam dưới sự bảo trợ của Cơ quan Hợp tác Liên bang Nga (Rosscotrudnichestvo), Bộ Giáo dục và Khoa học Liên bang Nga và Bộ GD và ĐT nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Hai bên mong muốn được đưa nhiều giảng viên, sinh viên Nga sang Việt Nam để trao đổi, học tập về văn hóa, khoa học và giáo dục; đồng thời, tăng số lượng và chất lượng học sinh Việt Nam học tập tại Liên bang Nga.

Đoàn đại biểu Trường Đại học Nông nghiệp Nga chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, giáo viên và học sinh khối chuyên Nga. Ảnh: Cơ sở cung cấp
Đoàn đại biểu Trường Đại học Nông nghiệp Nga chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, giáo viên và học sinh khối chuyên Nga. Ảnh: Cơ sở cung cấp

Tại buổi làm việc, Ban giám hiệu Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong chia sẻ với Đoàn về những định hướng và các chương trình hợp tác quốc tế của nhà trường; mong muốn Đoàn công tác sẽ chia sẻ và tạo điều kiện để học sinh khối chuyên Nga có cơ hội học tập tại Trường Đại học Nông nghiệp Nga - một trong những trường đại học danh tiếng của Liên bang Nga.

Giao lưu với học sinh khối chuyên Nga, đại diện Trường Đại học Nông nghiệp quốc gia Nga vùng Novosibirsk đã chia sẻ, giới thiệu những thông tin đào tạo và môi trường học tập của nhà trường tại Liên bang Nga: các ngành học, các chương trình học bổng, các phương pháp ứng tuyển phù hợp với năng lực của học sinh; cơ sở vật chất, khu ký túc xá dành cho du học sinh, giúp các học sinh hiểu rõ hơn và có những quyết định đúng đắn khi lựa chọn trường học, ngành học tương lai. Tại buổi giao lưu, các em học sinh cũng được trao đổi trực tiếp với đại diện bộ phận tuyển sinh của Trường Đại học Nông nghiệp Nga, giải đáp những băn khoăn trước ngưỡng cửa lựa chọn nghề nghiệp tương lai.

 Buổi giao lưu là cơ hội tốt cho học sinh khối chuyên Nga của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tìm hiểu và lựa chọn được nghề nghiệp phù hợp với năng lực bản thân trong tương lai, nhất là với những học sinh có khát vọng đi du học./.

Tin, ảnh: Minh Thuận



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com