Diễn đàn “Thanh niên với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”

20:22, 16/01/2023

Thực hiện Kế hoạch của Ban CHQS thành phố, Thành Đoàn Nam Định, chiều 16-1, Đoàn Thanh niên phường Trần Quang Khải (thành phố Nam Định) phối hợp với Ban CHQS phường tổ chức diễn đàn điểm “Thanh niên với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”. 

Tại diễn đàn, các đại biểu và đoàn viên, thanh niên trên địa bàn phường được xem phim tư liệu về cuộc sống của tân binh trong 3 tháng huấn luyện chiến sĩ mới; được nghe những câu chuyện xúc động của các cựu chiến binh đã từng đấu tranh giành độc lập, bảo vệ hoà bình cho đất nước...

Diễn đàn điểm “Thanh niên với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới” được tổ chức nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh về quyền và nghĩa vụ của công dân trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới; tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, truyền thống của dân tộc, truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam Anh hùng, của quê hương và đặc biệt là để các thanh niên trong độ tuổi tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2023 nâng cao nhận thức vai trò, trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc của thế hệ trẻ.

Nhằm động viên, khích lệ thanh niên sẵn sàng lên đường nhập ngũ, tại diễn đàn, đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Tỉnh Đoàn và các ngành chức năng của phường Trần Quang Khải đã tổ chức tặng hoa, quà và sổ tiết kiệm động viên thanh niên trước khi lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Theo kế hoạch, từ nay đến trước ngày giao quân 6-2-2023 (tức 16 tháng Giêng năm Quý Mão), các xã, phường, thị trấn trong tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng quà động viên các tân binh sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự./.

Hoàng Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com