Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài chúc mừng Sở Khoa học và Công nghệ nhân ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18-5)

14:45, 18/05/2023

Sáng 18-5, đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và tặng hoa chúc mừng Sở Khoa học và Công nghệ nhân (KH và CN) nhân kỷ niệm ngày KH và CN Việt Nam (18-5), kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành KH và CN Nam Định.

Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng tập thể cán bộ Sở Khoa học và Công nghệ nhân ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam, kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Khoa học và Công nghệ Nam Định. (Ảnh: CSCC)
Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng tập thể cán bộ Sở Khoa học và Công nghệ nhân ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam, kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Khoa học và Công nghệ Nam Định.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, nhân viên của ngành KH và CN tỉnh. Đồng thời ghi nhận những đóng góp tích cực của ngành KH và CN đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong các thời kỳ. Từ năm 2019 đến nay, ngành KH và CN tỉnh đã tham mưu xây dựng cơ chế, chính sách, triển khai hỗ trợ hoạt động KHCN và đổi mới sáng tạo phù hợp với thực tiễn của tỉnh; triển khai thực hiện có hiệu quả công tác chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo “mục tiêu kép” đề ra. Đã tập trung nguồn lực đẩy mạnh công tác nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ KH và CN trong sản xuất và đời sống, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp - nông thôn, góp phần tích cực vào tái cơ cấu nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới. Từng bước hình thành thị trường công nghệ, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp. Nâng cao nhận thức cho các tổ chức và cá nhân về bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và quyền được sử dụng các hàng hóa có chất lượng; lấy doanh nghiệp là trung tâm, triển khai hỗ trợ có hiệu quả việc nâng cao năng suất chất lượng và sức cạnh tranh các sản phẩm địa phương. Tăng cường áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001 trong các cơ quan quản lý Nhà nước từ cấp tỉnh tới cơ sở kết hợp với tăng cường năng lực ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần hiện đại hóa nền hành chính của tỉnh. Đặc biệt, tại chuỗi sự kiện Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng đồng bằng sông Hồng năm 2023 được tổ chức trong 3 ngày từ 10 đến 12-5 vừa qua đã khẳng định rõ nét vai trò và tầm quan trọng của KH và CN trong khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, thời gian tới, phát huy truyền thống của ngành cùng sự năng động sáng tạo, đoàn kết, tin tưởng tập thể cán bộ của Sở KH và CN sẽ hoàn thành tốt những nhiệm vụ mà Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh giao phó. Trong đó, chú trọng nghiên cứu, tham mưu cho UBND tỉnh ban hành cơ chế, chính sách để triển khai hiệu quả các nhiệm vụ KH và CN; phối hợp với các sở, ngành liên quan và các địa phương đẩy mạnh, nhân rộng các kết quả nghiên cứu, ứng dụng KH và CN vào thực tiễn sản xuất và đời sống./.

Tin: Ngọc Ánh
Ảnh: CSCC



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com