Quảng Bình: Quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ về chống khai thác IUU

08:09, 18/05/2023

Thời gian qua, tỉnh Quảng Bình đã chú trọng việc kiểm soát chặt chẽ hoạt động của tàu cá, quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ về chống khai thác IUU.

Đặc biệt, tỉnh Quảng Bình đã tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm ngăn chặn không để tàu cá, ngư dân khai thác hải sản trái phép ở vùng biển nước ngoài.

Lực lượng chức năng đã đẩy mạnh tuyên truyền cho ngư dân nhằm ngăn chặn triệt để hoạt động khai thác thủy sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định để nỗ lực cùng cả nước gỡ “thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu (EC).

Từ đầu năm 2023 đến nay, đã phát hiện lập biên bản xử phạt 31 trường hợp tàu cá vi phạm với số tiền xử phạt trên 630 triệu đồng. Theo nhận định chung, để nhanh chóng góp phần gỡ “thẻ vàng” IUU, tỉnh Quảng Bình cần đầu tư nhân lực, phương tiện để có lực lượng đủ mạnh nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chống khai thác bất hợp pháp, giữ gìn an ninh trật tự trên vùng biển.

Đà Nẵng: Hỗ trợ đến 100 triệu đồng cho mỗi startup, doanh nghiệp nhỏ và vừa

Ngày 16-5, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng thông tin về kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa thuộc lĩnh vực Công Thương năm 2023.

Theo đó, đối tượng được hỗ trợ là doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo và doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị.

Các doanh nghiệp khởi nghiệp sẽ được nhận hỗ trợ khi đáp ứng một trong các tiêu chí sản xuất, kinh doanh sản phẩm hình thành từ sáng chế, giải pháp hữu ích, kiểu dáng công nghiệp, thiết kế bố trí mạch tích hợp bán dẫn, phần mềm máy tính, ứng dụng trên điện thoại di động, điện toán đám mây, giống vật nuôi mới, giống cây trồng mới, giống thủy sản mới, giống cây lâm nghiệp mới.

Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm được tạo ra từ các dự án sản xuất thử nghiệm, sản phẩm mẫu và hoàn thiện công nghệ; sản xuất, kinh doanh sản phẩm đạt giải tại các cuộc thi khởi nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và các giải thưởng về khoa học và công nghệ; hoặc có giải pháp công nghệ hoặc mô hình kinh doanh mới có khả năng tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp.

Đáp ứng yêu cầu trên, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ đến 100 triệu đồng trong hoạt động ký hợp đồng tư vấn bán hàng trên các sàn thương mại điện tử quốc tế. Hỗ trợ lên tới 50 triệu đồng cho doanh nghiệp duy trì tài khoản trên các sàn thương mại điện tử.

Ngoài ra, các doanh nghiệp còn được hỗ trợ chi phí tham gia hội chợ triển lãm xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế; chi phí cho tư vấn về bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ; quảng bá sản phẩm, phát triển thương hiệu; hỗ trợ về đào tạo nguồn nhân lực./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com