Nhằm hỗ trợ người dân sớm chuyển đổi thiết bị sử dụng sóng 4G trước thời điểm dừng công nghệ 2G (dự kiến vào tháng 9-2024) và dành tần số cho các công nghệ mới, ngày 17-4, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) triển khai nhiều phương án hỗ trợ khách hàng có nhu cầu nâng cấp dịch vụ.
Cụ thể, Viettel đưa ra hai phương án hỗ trợ khách hàng đang sử dụng mạng 2G để tránh bị gián đoạn liên lạc khi chính thức tắt sóng. Theo đó phương án 1, khách hàng được mua điện thoại 4G với giá 0 đồng khi cam kết sử dụng gói cước của Viettel từ 6 tháng trở lên, áp dụng cho các dòng máy Sumo 4G V1, V2; Sumo 4G G1, G2; ZTE Blade A33S, Samsung Galaxy A04e, A05. Tùy vào dòng máy khách hàng lựa chọn, sẽ có gói cước và điều kiện đi kèm tương ứng với giá cước từ 90 nghìn đồng/tháng. Phương án 2, khách hàng được giảm giá tới 50% khi mua một số dòng máy smartphone 4G mà Viettel cung cấp mà không cần cam kết sử dụng gói cước. Theo đó mức giá giảm nhiều nhất lên tới 1,1 triệu đồng/máy (áp dụng cho dòng điện thoại Samsung Galaxy A04e).
Ngoài ra, khách hàng chuyển đổi lên 4G thành công sẽ được tặng thêm miễn phí 28GB data 4G tốc độ cao và một năm sử dụng ứng dụng xem truyền hình TV360. Chương trình chỉ áp dụng đối với khách hàng 2G của Viettel khi mua các dòng máy smartphone 4G nằm trong danh sách ưu đãi. Khách hàng mua Feature Phone 4G sẽ được tặng 5 phút nội mạng trong 7 ngày liên tiếp.
Kể từ ngày 1-3-2024, các máy điện thoại di động 2G không chứng nhận hợp chuẩn hợp quy đã không thể kết nối mới vào mạng di động tại Việt Nam. Đây được coi là bước đi tiếp theo nhằm hiện thực hóa các chủ trương, định hướng dừng công nghệ di động 2G đã được ban hành trong thời gian qua.
Thực hiện trách nhiệm xã hội của một nhà mạng hàng đầu Việt Nam, Viettel Telecom đã tiên phong, chủ động tuyên truyền, vận động khách hàng sớm chuyển đổi lên 4G để không bị gián đoạn liên lạc. Đặc biệt, với thông điệp “Công nghệ từ trái tim” và thực hiện phương châm “khi công nghệ tiến lên phía trước, không ai bị bỏ lại phía sau”, Viettel Telecom đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ giá điện thoại, ưu đãi dịch vụ để khách hàng yên tâm “lên đời 4G”
Để biết thêm thông tin chi tiết về các chương trình ưu đãi chuyển đổi 2G lên 4G, khách hàng có thể soạn tin nhắn miễn phí (cú pháp: 4G gửi 191) hoặc tới cửa hàng Viettel gần nhất để được hỗ trợ./.
Nguyễn Hương
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin