Đồng loạt triển khai kiểm tra về an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu

15:56, 06/09/2023

Ngày 5-9, Ban Chỉ đạo (BCĐ) liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh ban hành Kế hoạch số 1638/KH-BCĐ triển khai kiểm tra liên ngành về ATTP dịp Tết Trung thu năm 2023.

Theo Kế hoạch, BCĐ liên ngành VSATTP tỉnh thành lập 1 đoàn liên ngành tỉnh gồm đại diện: Chi  cục  ATVSTP, Thanh  tra  Sở Y  tế, Phòng Kỹ thuật An toàn môi trường (Sở Công Thương), Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an tỉnh), Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Sở Khoa học và Công nghệ). Đoàn sẽ kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo kế hoạch đã được phê duyệt và kiểm tra đột xuất các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm khác.

Đối tượng kiểm tra là các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm trên địa bàn tỉnh, tập trung vào các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh kẹo, nhất là những nơi cung cấp thực phẩm với số lượng lớn, như cơ sở sản xuất lớn, chợ đầu mối, siêu thị, cơ sở thương mại tập trung, cơ sở nhập khẩu thực phẩm nhằm ngăn chặn, phòng ngừa hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, hàng nhái, thực phẩm kém chất lượng, quá hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc xuất xứ và sử dụng nguyên liệu thực phẩm không bảo đảm an toàn. 

Các đoàn kiểm tra khi phát hiện vi phạm phải xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật, tuyệt đối không để các sản phẩm không bảo đảm ATTP, không rõ nguồn gốc, không nhãn mác hoặc có các vi phạm khác lưu thông trên thị trường; không để cơ sở sản xuất, kinh doanh không bảo đảm điều kiện ATTP tiếp tục hoạt động khi chưa thực hiện các biện pháp khắc phục có hiệu quả.

Từ ngày 15-9 (bao gồm cả trước, trong và sau Tết Trung thu), Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh tiến hành kiểm tra tại các cơ sở theo kế hoạch được phê duyệt; các địa phương tiến hành kiểm tra tại các cơ sở thực phẩm thuộc địa bàn quản lý.

Qua đợt kiểm tra nhằm đánh giá thực trạng việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATTP của các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh; kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về ATTP. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm và công khai tên cơ sở, địa chỉ, loại sản phẩm vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng, nếu có dấu hiệu hình sự đề nghị chuyển cơ quan công an xử lý theo quy định của pháp luật./.

Minh Tân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com