Lễ công bố tài liệu lưu trữ với chủ đề  “Bác Hồ với nhân dân Nam Định”

12:53, 25/05/2023

Sáng 25-5, Trung tâm lưu trữ tỉnh tổ chức Lễ công bố tài liệu lưu trữ với chủ đề “Bác Hồ với nhân dân Nam Định”. Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Cục Lưu trữ Quốc gia; lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh đến dự.

Quang cảnh lễ công bố.
Quang cảnh lễ công bố.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã quan tâm và dành những tình cảm đặc biệt đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Nam Định, Người đã 5 lần về thăm Nam Định. Người đã đi xa nhưng hình ảnh và những lời căn dặn vẫn sống mãi trong lòng người dân Nam Định.

Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ công bố.
Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ công bố.

Trung tâm lưu trữ tỉnh thực hiện công bố tài liệu với quy mô cấp sở, bao gồm 3 phần chính: Phần I: Chủ tịch Hồ Chí Minh -  khái quát tiểu sử, cuộc đời; Phần II: Bác Hồ với nhân dân Nam Định; Xây dựng chính quyền nhân dân vững mạnh; Phần III: Nam Định nhớ ơn Bác Hồ. 80 tài liệu được lựa chọn công bố gồm: 42 ảnh, 23 văn bản giấy, 14 câu trích, 1 bài báo đang được lưu trữ tại Trung tâm Lưu trữ tỉnh Nam Định, Trung tâm Lưu trữ Quốc gia III, nhà sưu tầm Nguyễn Phi Dũng... nhằm tái hiện sự quan tâm của Chủ tịch Hồ Chí Minh với Nam Định và những tình cảm của các thế hệ cán bộ, đảng viên, nhân dân Nam Định nhớ về Người; qua đó tiếp tục động viên tinh thần cán bộ, nhân dân Nam Định trong sự nghiệp xây dựng quê hương giàu đẹp.

Các đại biểu tham quan tài liệu lưu trữ tại Trung tâm lưu trữ tỉnh.
Các đại biểu tham quan tài liệu lưu trữ tại Trung tâm lưu trữ tỉnh.

Phát biểu tại Lễ công bố, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài khẳng định: Việc công bố tài liệu lưu trữ với những hình ảnh, tài liệu, tư liệu chủ đề “Bác Hồ với nhân dân Nam Định” là một hoạt động thiết thực, góp phần gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của nhân dân tỉnh Nam Định đồng thời bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước, học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, quyết tâm xây dựng Nam Định ngày càng phát triển. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng, thời gian tới Trung tâm lưu trữ tỉnh tiếp tục nhận được những tư liệu quý về Bác Hồ với quê hương Nam Định và các tư liệu lịch sử quý từ các cơ quan, tổ chức, cá nhân; thực hiện tốt công tác lưu trữ và phát huy giá trị tài liệu. Trung tâm lưu trữ tỉnh cần đẩy mạnh số hóa công tác lưu trữ, tạo điều kiện cho các tầng lớp nhân dân đến khai thác, nghiên cứu tài liệu./.

Tin: Minh Tân
Ảnh: Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com