CLB Thép Xanh Nam Định giữ vững thành tích bất bại sau trận hoà trước CLB Khánh Hoà

21:35, 07/04/2023

Vào lúc 18h00, ngày 7-4, trên SVĐ Thiên Trường (thành phố Nam Định) đã diễn ra trận đấu thuộc vòng 5 Giải Bóng đá Vô địch quốc gia - Night Wolf (V-League) 2023 giữa CLB Thép Xanh Nam Định gặp CLB Khánh Hoà. Các đồng chí: Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đến sân theo dõi trận đấu.

Các đồng chí: Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đến sân theo dõi trận đấu.
Các đồng chí: Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đến sân theo dõi trận đấu.

Sau gần 2 tháng nghỉ để tập trung cho các đội tuyển U20, U23, sân cỏ V-League chính thức trở lại. Trước khi trận đấu này diễn ra, CLB Thép Xanh Nam Định đã giành chiến thắng vất vả trên chấm luân lưu trước CLB Hải Phòng ở vòng loại Cúp quốc gia 2023. Với đội hình được đánh giá là đồng đều nhất V-League 2023, đội chủ sân Thiên Trường đang có trong tay lực lượng mạnh nhất và tiếp tục hướng tới cuộc đua vô địch. Tiền vệ số 10 Hendrio vẫn sẽ là đầu tàu của Nam Định và là trung tâm của mọi đường lên bóng. Hàng thủ với sự chỉ đạo của Nguyên Mạnh cùng Thanh Hào, Hạ Long, Hồng Duy, Hữu Tuấn vẫn đang thi đấu cực kỳ chắc chắn. Phía bên kia chiến tuyến, CLB Khánh Hòa đã có 2 chiến thắng trước CLB Sông Lam Nghệ An và CLB Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, thành tích của đội bóng “phố biển” khi gặp những CLB lớn là khá tệ. 

Đội hình xuất phát của CLB Thép Xanh Nam Định.
Đội hình xuất phát của CLB Thép Xanh Nam Định.

Sau tiếng còi khai cuộc, với lợi thế sân nhà, CLB Thép Xanh Nam Định dồn lên tấn công, áp đảo đội khách. Tuy nhiên, những đường lên bóng của đội chủ sân Thiên Trường chưa thực sự hiệu quả khi điểm yếu của Nam Định vẫn là sự vô duyên của các chân sút ngoại binh: Nnamani, Vinicius. Đội khách Khánh Hòa chơi rất kỷ luật với hàng phòng ngự số đông trước khung thành của mình. Phút 30, tiền vệ người Brazil Hendrio bên phía Nam Định có đường căng ngang nguy hiểm nhưng cú đặt lòng của Khắc Ngọc đáng tiếc lại không trúng tâm bóng. Phút thứ 38, suýt chút nữa CLB Khánh Hòa có bàn thắng mở tỉ số. Tuy nhiên 2 cú dứt điểm liên tiếp của đội khách không thắng được tài năng của thủ môn Nguyên Mạnh. Hiệp 1 trận đấu khép lại với tỷ số 0-0.

Tình huống tranh chấp bóng giữa các cầu thủ CLB Thép Xanh Nam Định và CLB Khánh Hoà.
Tình huống tranh chấp bóng giữa các cầu thủ CLB Thép Xanh Nam Định và CLB Khánh Hoà.

Bước sang hiệp 2, CLB Thép Xanh Nam Định vẫn là đội bóng làm chủ trận đấu khi tổ chức nhiều đợt lên bóng nguy hiểm lên khung thành thủ môn Võ Ngọc Cường. Phút 52, sai lầm đến từ hàng thủ của CLB Khánh Hoà. Đường chuyền về ẩu, quan sát của Công Thành suýt chút nữa đã đưa bóng về lưới nhà. Phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 2, CLB Thép Xanh Nam Định vẫn đang cầm bóng nhiều hơn nhưng bế tắc trong khâu dứt điểm cuối cùng. Bất ngờ xảy ra ở phút thứ 86, cầu thủ Yago Ramos bên phía Khánh Hoà đi bóng vượt qua 3 cầu thủ của đội chủ nhà sút bóng bật chân 1 cầu thủ đi vào lưới mở tỷ số trận đấu. Tưởng như Khánh Hòa sẽ ra về với 3 điểm trọn vẹn thì ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu đội chủ nhà Nam Định được hưởng quả phạt 11m sau tình huống thủ môn của Khánh Hòa phạm lỗi với Mai Xuân Quyết trong vòng cấm và phải nhận thẻ vàng. Trên chấm đá phạt đền, Hendrio dứt điểm chính xác gỡ hoà cho CLB Thép Xanh Nam Định. 

Trận đấu khép lại với tỷ số 1-1. Có được tỷ số hoà ở trận đấu này, CLB Thép Xanh Nam Định tiếp tục duy trì được chuỗi thành tích bất bại khi có được 9 điểm với 3 trận hoà và 2 trận thắng, tạm thời dẫn đầu Bảng xếp hạng V-League./.

Tin, ảnh: Khánh Dũng

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com