Tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước

15:24, 29/12/2022

Ngày 29-12, MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác Mặt trận năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Trần Anh Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đoàn Văn Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Trần Minh Thắng, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Đồng chí Đoàn Văn Hùng, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho MTTQ huyện Ý Yên, Xuân Trường vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2022.
Đồng chí Đoàn Văn Hùng, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho MTTQ huyện Ý Yên, Xuân Trường vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2022.

Năm 2022, MTTQ các cấp đã triển khai thực hiện toàn diện các mặt công tác, đạt được nhiều kết quả quan trọng. Nổi bật là: Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh” đã thu hút ngày càng đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Đến nay, toàn tỉnh đã công nhận 182 xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Thực hiện chương trình an sinh xã hội và chăm lo Tết cho người nghèo, Quỹ “Vì người nghèo” của MTTQ các cấp đã thăm và tặng quà cho 17.262 hộ nghèo, hộ cận nghèo với tổng số tiền trên 8,1 tỷ đồng. Các tổ chức thành viên đã thăm, tặng quà cho 225.141 đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 với tổng số tiền trên 88,3 tỷ đồng. Triển khai thực hiện “Tháng cao điểm Vì người nghèo” năm 2022, tính đến ngày 29-11-2022, MTTQ các cấp đã vận động ủng hộ được trên 4 tỷ đồng... Năm 2023, MTTQ các cấp tiếp tục tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh phong trào thi đua, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2023 của Ủy ban MTTQ tỉnh.

Tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng đã thông tin đến các đại biểu về kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Theo đó, năm 2022, kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục ổn định, có bước phát triển, đạt và vượt 13/14 chỉ tiêu chủ yếu đề ra, trong đó: Tổng sản phẩm xã hội (GRDP) tăng 9,07% (cao nhất từ trước đến nay); giá trị xuất khẩu hàng hóa đạt 3,05 tỷ USD, tăng 14,4%; tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 16,5%; thu ngân sách Nhà nước ước đạt 8.000 tỷ đồng, tăng 21% so với dự toán…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Quốc Chỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Mặt trận các cấp trong tỉnh đã đạt được trong năm 2022. Đồng chí đề nghị thời gian tới, MTTQ các cấp trong tỉnh tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng của khối đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng và giữ vững khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng vững chắc. Tăng cường công tác tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chủ trương của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội để nhân dân hiểu rõ, hiểu đúng và tích cực tham gia hưởng ứng thực hiện, nhất là đồng thuận trong công tác giải phóng mặt bằng đối với những công trình, dự án trọng điểm của tỉnh đã và sẽ triển khai trong năm 2023. Tham mưu Ban TVTU ban hành Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 18 của Ban Bí thư về phát huy vai trò, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội sát với thực tế tình hình của tỉnh. Xây dựng chương trình giám sát năm 2023 thiết thực, hiệu quả, tập trung vào các vấn đề, lĩnh vực nhân dân quan tâm. Triển khai, tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Vận động các tầng lớp nhân dân tiếp tục triển khai có hiệu quả, thực chất các nội dung, nhiệm vụ của Mặt trận và các tổ chức thành viên tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu; chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh khác. Tiếp tục tổ chức tốt các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ, chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Tích cực triển khai Quy chế phối hợp với HĐND tỉnh và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Tăng cường nắm bắt tình hình nhân dân, nhất là những vấn đề bức xúc, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của nhân dân; kịp thời tổng hợp, phản ánh với các cấp có thẩm quyền giải quyết. Đẩy mạnh xây dựng đoàn kết lương - giáo, xác định đây là cơ sở quan trọng để xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Tăng cường đổi mới phương thức hoạt động của Mặt trận trong tình hình mới, củng cố tổ chức bộ máy và công tác cán bộ nhằm hoàn thiện cơ chế, nâng cao năng lực hoạt động của hệ thống MTTQ các cấp./.

Tin, ảnh: Lam Hồng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com