Bayern sẵn sàng sa thải Tuchel

08:40, 19/02/2024

Ban lãnh đạo đội đương kim vô địch Bundesliga mất dần kiên nhẫn với HLV Thomas Tuchel sau trận thua Bochum 2-3 ở vòng 22.

HLV Thomas Tuchel đang chịu áp lực rất lớn.
HLV Thomas Tuchel đang chịu áp lực rất lớn.

Rạng sáng 19/2, Bayern có thêm trận đấu gây thất vọng trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn Bochum. Đội bóng xứ Bavaria lần đầu thua Bochum sau 2 năm và để Leverkusen tạo khoảng cách 8 điểm trong cuộc đua vô địch quốc nội.

Truyền thông Đức đưa tin ban lãnh đạo Bayern tổ chức cuộc họp khẩn ngay sau trận thua kể trên. Bild tiết lộ ban lãnh đạo Bayern cân nhắc sa thải HLV Tuchel ngay trước khi trận đấu lượt về vòng 16 đội Champions League với Lazio diễn ra vào đầu tháng 3.

Những nhà điều hành của Bayern lo sợ đội bóng sẽ vứt đi cả mùa giải nếu tiếp tục thi đấu như hiện tại. Bayern thua ba trận liên tiếp trong vòng hơn một tuần qua. Họ để thua Leverkusen, Lazio (tại Champions League) và Bochum.

Trước đó, đội bóng của HLV Tuchel đã bị loại khỏi Cúp Quốc gia Đức. Họ chỉ còn cơ hội ở hai sân chơi Bundesliga và Champions League.

Kicker tiết lộ chủ tịch và CEO Bayern sẽ họp bàn, sau đó cân nhắc mọi khả năng trước khi đưa ra quyết định về HLV Tuchel. Song, chiến lược gia người Đức khó trụ lại Bayern đến hết tháng 2, nếu nhận kết quả xấu khi đối đầu Leipzig ở vòng 23 vào ngày 25/2.

Ngay sau trận thua, Giám đốc Điều hành Bayern, Dreesen tuyên bố "Tuchel vẫn sẽ tại vị cho đến tuần tới", nhưng vị CEO ngày cũng khẳng định "không ai hạnh phúc nổi với màn trình diễn như hiện tại và bản thân cảm thấy cực kỳ tệ".

Trong khi đó, HLV Tuchel thừa nhận trận thua Bochum "là không công bằng với đội bóng của ông".

"Chúng tôi có xG lên tới 3,4 và có 4,5 hoặc 6 cơ hội ngon ăn rõ rệt", chiến lược gia người Đức than phiền sau trận. "Bayern kiểm soát trận đấu hoàn toàn và nhận bàn thua từ trên trời rơi xuống".

Đây là lần đầu tiên kể năm 2019, Bayern để thua hai trận liên tiếp tại Bundesliga. Kể từ khi trở thành thuyền trưởng Bayern, HLV Tuchel nhận đến 11 trận thua, thành tích hơn người tiền nhiệm Julian Nagelsmann (10 trận thua). Tuy nhiên, HLV Nagelsmann dẫn Bayern 84 trận, trong khi Tuchel mới trải qua 44 trận./.

Theo znews


Từ khóa:

Bayern

Tuchel


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com