Các dịch vụ làm đẹp "hút khách" dịp cuối năm

08:35, 26/01/2024

Những ngày cuối năm, ngoài việc mua sắm đồ dùng đón tết thì nhu cầu làm đẹp của mọi người, nhất là các chị em phụ nữ cũng tăng cao. Các spa chăm sóc da, làm móng (nails), các salon cắt tóc, làm tóc… vì thế cũng nhộn nhịp hơn hẳn ngày thường.

Một cơ sở làm nail (móng) ở xã Nam Vân (thành phố Nam Định) phục vụ khách đến tối muộn. 
Bài và ảnh: Thanh Hoa
Một cơ sở làm nail (móng) ở xã Nam Vân (thành phố Nam Định) phục vụ khách đến tối muộn. 

Dạo quanh các cơ sở chăm sóc sắc đẹp trên địa bàn thành phố, dễ dàng nhận thấy các dịch vụ làm đẹp rất đông khách. Vào những ngày cuối tuần lượng khách đông gấp 2-3 lần ngày thường. Từ các tiệm làm tóc, cửa hàng mỹ phẩm, cho đến các spa bình dân đến cao cấp… khách hàng ra vào khá nhộn nhịp. Một số tiệm làm đẹp bắt đầu mở cửa sớm hơn và nghỉ muộn hơn 3-4 giờ so với ngày thường, thậm chí làm xuyên trưa hay đến tận nửa đêm để phục vụ tối đa cho các “thượng đế”. Gắn bó với nghề làm tóc đã hơn chục năm, chị Trần Thu Phương, chủ salon tóc Minh Phương, phường Năng Tĩnh (thành phố Nam Định) cho biết: “Vào dịp gần tết, khách hàng đến làm đẹp ngày càng nhiều, cửa hàng chúng tôi thường xuyên bị quá tải. Cửa hàng mở cửa phục vụ khách từ 7 giờ sáng, có hôm đến 12 giờ đêm mới đóng cửa, không có thời gian nấu cơm, phải gọi đồ ăn ngoài ship đến rồi chia nhau tranh thủ ăn. Vào dịp này, tôi phải thuê thêm 3-4 lao động thời vụ”. Nhanh tay làm tóc cho khách, chị Phương cho biết thêm, năm nay tránh tình trạng chờ đợi trong những ngày cận tết, nhiều người tranh thủ đi làm tóc sớm từ đầu tháng Chạp. Hiện tại, giá làm các dịch vụ chăm sóc tóc vẫn ổn định, không tăng đáng kể so với ngày thường. Ngồi chờ đã 30 phút để đến lượt làm tóc, chị Phạm Thị Ngọc, xã Nam Mỹ (Nam Trực) chia sẻ: “Ngày thường, tôi ít đi làm tóc, đợi đến cuối năm hẹn đồng nghiệp đi cùng. Do đặt lịch hẹn trước nên cũng không tốn nhiều thời gian chờ đợi”. Chị Nguyễn Thị Trang (thành phố Nam Định) cho biết, dù đợi hơi lâu nhưng chỉ có dịp này trong năm mới tranh thủ đi làm đẹp được nên đành phải chịu khó.

Ngoài salon tóc, tại các tiệm làm nail (làm móng), các spa và cơ sở thẩm mỹ lớn, nhỏ cũng “hút” khách không kém. Những dịch vụ như chăm sóc da mặt, lấy nhân mụn, thải độc tố da, tẩy tế bào chết; massage, giảm mỡ; phun xăm lông mày, mí mắt, môi,... với chi phí tiền triệu cũng được nhiều khách hàng lựa chọn để chăm sóc lại nhan sắc, tự tin đón tết. Nhiều chị em tranh thủ “làm điệu” cho đôi bàn tay, bàn chân của mình bằng những bộ nail đầy ấn tượng từ sơn màu đơn giản, đến vẽ hoa văn hay đính đá khá cầu kỳ. Thời gian để hoàn thành một bộ móng mất khoảng 20-30 phút; giá dao động từ 50-250 nghìn đồng tùy theo nhu cầu của khách hàng. Những cơ sở lớn, có uy tín trung bình hàng ngày phục vụ đến cả trăm bộ móng tay, chân, mang lại thu nhập cao dịp tết. Bên cạnh đó, với tâm niệm “đôi mắt là cửa sổ tâm hồn” nên dịch vụ uốn mi, nối mi cũng được các chị em không tiếc tay đầu tư tới 300-700 nghìn đồng/dịch vụ cao cấp và 100-300 nghìn đồng cho dịch vụ bình dân. Tùy vào nhu cầu, sở thích, các loại mi được chọn cũng rất đa dạng như: nối mi lụa, mi volume, uốn mi 3D, 6D… Giá chăm sóc cho đôi mi đa dạng là thế nhưng đa phần các chị em chọn dịch vụ cao cấp để có thể có một đôi mi cong đẹp tự nhiên, bền, ít bị rụng... Nhiều tiệm nối mi uy tín chỉ nhận khách quen đặt lịch trước, không nhận làm cho khách ngoài. Không chỉ riêng phái đẹp, “cánh mày râu” cũng nườm nượp đi làm đẹp đón tết. Thời điểm này, nhiều salon tóc nam cũng trong tình trạng quá tải, đặc biệt vào các ngày cuối tuần. Mặc dù nhu cầu làm đẹp trong dịp cuối năm tăng nhưng giá các dịch vụ vẫn giữ như ngày thường, hầu hết cửa tiệm có bảng giá cố định và tiếp tục duy trì để giữ uy tín với khách. Một số cơ sở còn áp dụng chương trình tri ân, giảm giá cho khách hàng làm đẹp đón tết để giữ chân khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới cũng như tăng tính cạnh tranh.

Làm đẹp an toàn, hiệu quả là mong muốn của rất nhiều người. Tuy nhiên, trước những lời quảng cáo “có cánh” và các chiêu trò lừa đảo tinh vi, không ít khách hàng đã bị “nhiễu” thông tin. Ngành Y tế đã khuyến cáo người dân có nhu cầu làm đẹp nên đến các cơ sở làm đẹp đã được cấp phép, đảm bảo uy tín hoặc các trung tâm y tế chuyên sâu để tư vấn, không lạm dụng việc làm đẹp và sử dụng tùy tiện các hóa mỹ phẩm có thể gây nên các bệnh ngoài da, ảnh hưởng đến sức khỏe. Mỗi khách hàng hãy là người lựa chọn thông thái khi tìm hiểu và sử dụng các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp; nên lựa chọn những salon, spa uy tín, chất lượng, an toàn, hiệu quả, tránh “tiền mất tật mang”./.

Bài và ảnh: Thanh Hoa



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com