BIDV Thành Nam đồng hành cùng doanh nghiệp và người dân

08:24, 26/01/2024

Với phương châm kinh doanh “Vững bước tiên phong, đồng hành phát triển”, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Thành Nam (BIDV Thành Nam) đã không ngừng lớn mạnh, trở thành đối tác đồng hành tin cậy, uy tín của cộng đồng các doanh nghiệp và người dân trên địa bàn; đóng góp tích cực vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm vừa qua.

Sản xuất đồ gỗ dân dụng xuất khẩu tại Công ty Cổ phần Lâm sản Nam Định (Khu công nghiệp Hòa Xá - thành phố Nam Định).
Sản xuất đồ gỗ dân dụng xuất khẩu tại Công ty Cổ phần Lâm sản Nam Định (Khu công nghiệp Hòa Xá - thành phố Nam Định).

Bám sát chủ trương, chính sách phát triển của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước (NHNN), BIDV và của UBND tỉnh, năm 2023 Chi nhánh đã nỗ lực triển khai nhanh chóng các chương trình hành động, các văn bản chỉ đạo hoạt động tín dụng kịp thời và hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh và cộng đồng doanh nghiệp tiếp cận với dòng vốn ưu đãi của BIDV. Lường trước những khó khăn, Chi nhánh đã chủ động thực hiện cân đối tiết giảm chi phí hoạt động, thực hiện cơ cấu lại tài sản công - nợ, từ đó chủ động cân đối lợi nhuận để thực hiện hạ giảm lãi suất cho vay, phí dịch vụ hỗ trợ người dân và doanh nghiệp. Tăng cường tổ chức hội nghị kết nối giữa BIDV Thành Nam với các doanh nghiệp tại các KCN, CCN trên địa bàn tỉnh để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, khó khăn của doanh nghiệp, từ đó vạch ra định hướng kinh doanh, xây dựng cơ chế hỗ trợ hợp lý, cụ thể đối với từng đối tượng khách hàng. Trong năm, Chi nhánh đã thực hiện 7 lần điều chỉnh giảm sàn lãi suất cho vay với mức giảm từ 1,5%-1,9%/năm. Đồng thời, chủ động triển khai nhiều gói tín dụng ngắn hạn, trung dài hạn với lãi suất ưu đãi thấp hơn từ 0,5%-2%/năm đối với khách hàng doanh nghiệp và cá nhân. Chi nhánh cũng thực hiện hạ, giảm lãi suất vay với tổng dư nợ 111,8 tỷ đồng. Đây là những hành động thiết thực nhất thể hiện sự đồng lòng, chia sẻ của Chi nhánh đối với khó khăn của khách hàng thời gian qua, thông qua đó đã hỗ trợ khách hàng có quan hệ tín dụng hiện hữu và phát triển thêm được gần 500 khách hàng mới. Năm 2023, tăng trưởng dư nợ tín dụng của BIDV Thành Nam đạt mức tăng trưởng cao 14,3% so với năm 2022, vượt 102% so với kế hoạch được giao.

Không chỉ giảm lãi suất cho vay, Chi nhánh còn chủ động miễn/giảm các loại dịch vụ như: chương trình ưu đãi DigiUp dành cho doanh nghiệp sử dụng sản phẩm BIDV iBank; BIDV iConnect với hơn 12 loại phí được miễn/giảm; Chương trình Trade Booming ưu đãi về tỷ giá, miễn phí chuyển tiền trong nước và quốc tế… cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Bên cạnh đó, Chi nhánh tập trung chuyển đổi số nhằm tinh gọn quy trình, thủ tục cho vay tạo thuận lợi cho khách hàng tiếp cận vốn vay ưu đãi. Hiện Chi nhánh đã số hóa toàn bộ quy trình từ khâu tiếp nhận nhu cầu vay vốn của cá nhân, doanh nghiệp đến phê duyệt, giải ngân; đơn giản hóa thủ tục, tích hợp các sản phẩm tín dụng lên kênh ngân hàng số (website, mobile app, SMS), giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ, tiết giảm thời gian xử lý. Chi nhánh cũng đẩy mạnh triển khai các cơ chế tài trợ thương mại chuỗi cung ứng cho các doanh nghiệp như Hyundai Nam Định, Nissan Nam Định, Honda Nam Định… Bên cạnh đó, Chi nhánh thường xuyên rà soát, tinh giảm quy trình, thủ tục vay vốn đối với khách hàng, thực hiện quy trình cấp tín dụng đặc thù tạo thuận tiện tối đa đối với cá nhân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chủ động phân nhóm khách hàng để triển khai những giải pháp hỗ trợ hợp lý, cung ứng vốn tín dụng phù hợp giúp khách hàng phục hồi, duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh tình hình mới.

Riêng đối với khách hàng doanh nghiệp, Chi nhánh đã chủ động xây dựng các chính sách, cơ chế đặc thù giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận vốn vay, sử dụng vốn có hiệu quả. Cụ thể, Chi nhánh tập trung giải ngân vào lĩnh vực sản xuất ưu tiên và động lực tăng trưởng theo chủ trương của Chính phủ, NHNN và định hướng kế hoạch kinh doanh của BIDV, đẩy mạnh tín dụng doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp FDI. Ngoài ra, Chi nhánh chủ động áp dụng nhiều gói tín dụng ngắn hạn; trung, dài hạn của BIDV dành cho cả khách hàng doanh nghiệp với lãi suất cạnh tranh thấp hơn từ 0,5%-2%/năm so với lãi suất thông thường như: Gói tín dụng 700 triệu USD dành cho doanh nghiệp FDI, gói tín dụng 1,6 tỷ USD dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu; gói tín dụng 200 nghìn tỷ đồng dành cho khách hàng doanh nghiệp năm 2023, gói tín dụng ngắn hạn cạnh tranh 35 nghìn tỷ đồng, gói tín dụng phát triển năng lượng tái tạo, gói tín dụng trung, dài hạn 50 nghìn tỷ đồng…

Bà Hoàng Thị Tuất, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Lâm sản Nam Định (KCN Hòa Xá - thành phố Nam Định) chia sẻ: “Suốt 30 năm là khách hàng của BIDV Thành Nam, Công ty chúng tôi luôn hài lòng với chất lượng và dịch vụ của ngân hàng cung cấp. So với các ngân hàng khác, BIDV Thành Nam luôn là ngân hàng tiên phong đồng hành, lắng nghe và đáp ứng hoàn hảo các nhu cầu về vốn, tài chính của Công ty. Đặc biệt, năm 2023, BIDV Thành Nam đã tạo điều kiện giải ngân gói tín dụng ưu đãi lãi suất cho lĩnh vực lâm, thủy sản cho Công ty. Tổng số tiền cam kết cho vay theo gói tín dụng này là 253,4 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi 3,4%/năm, doanh số giải ngân theo gói đến ngày 31-12-2023 là 109 tỷ đồng”. Từ vốn vay ưu đãi của BIDV Thành Nam, Công ty đã chủ động được vốn đầu tư nguyên liệu, trả lương công nhân, tiếp tục mở rộng đầu tư thêm một nhà máy ở huyện Vụ Bản, tạo thêm việc làm mới cho hơn 700 lao động. Năm 2023, doanh thu của Công ty đạt gần 1.000 tỷ đồng, tạo việc làm thường xuyên cho 2.000 lao động với bình quân thu nhập từ 7-10 triệu đồng/người/tháng.

Ông Vũ Đức Thanh, Giám đốc BIDV Thành Nam khẳng định: “Nhận thức rõ vai trò là một trong những Chi nhánh Ngân hàng TMCP hàng đầu trên địa bàn tỉnh, BIDV Thành Nam đã luôn chủ động, tiên phong, quyết liệt triển khai đồng bộ các giải pháp cụ thể góp phần tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp, tăng khả năng hấp thụ vốn, phục hồi của nền kinh tế. Năm 2024 có ý nghĩa rất quan trọng, là năm bứt phá để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025 của tỉnh. Chúng tôi cam kết luôn “Đồng hành - Chia sẻ - Trách nhiệm” sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng vay vốn từ các gói tín dụng, đồng thời cung cấp đến khách hàng các trải nghiệm dịch vụ, tiện ích hiện đại, hợp lý, thuận tiện nhất, sát cánh cùng người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đồng lòng thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã đề ra”. Theo đó, Chi nhánh sẽ tập trung hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu do BIDV giao, phấn đấu tăng trưởng tín dụng đạt từ 14% đến 15% so với năm 2023, số lượng khách hàng tăng mới đạt hơn 15 nghìn khách hàng; tiếp tục xây dựng BIDV Thành Nam tiếp tục lớn mạnh, trở thành ngân hàng TMCP hàng đầu; củng cố thêm uy tín và vị thế của BIDV trên địa bàn. Gia tăng các giải pháp để giữ vững và tăng trưởng nguồn vốn, dư nợ từ các thành phần khách hàng gắn với đảm bảo chất lượng tín dụng an toàn theo đúng quy định của NHNN Việt Nam. Đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng đảm bảo an toàn và hiệu quả, đồng thời chú trọng cho vay các lĩnh vực ưu tiên theo chỉ đạo của Chính phủ, NHNN Việt Nam, BIDV và các lĩnh vực thế mạnh của tỉnh như dệt may, cơ khí, nông sản, thủy hải sản... Tập trung mở rộng quan hệ tín dụng với các khách hàng doanh nghiệp đầu tư có chiều sâu và mở rộng tại các KCN, CCN trên địa bàn tỉnh. Từng bước đẩy mạnh mảng tín dụng ngân hàng xanh. Phát triển các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng bán lẻ chủ yếu bao gồm cho vay sản xuất, kinh doanh, phục vụ đời sống, huy động vốn, chuyển tiền nhanh, kiều hối, thanh toán trong nước và ngoài nước, kinh doanh ngoại tệ, dịch vụ thẻ, thu chi hộ, trả lương vào tài khoản… Đẩy mạnh dịch vụ ngân hàng số trên các nền tảng môi trường điện tử. Nâng cao kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tư vấn sản phẩm dịch vụ của mỗi bộ phận nghiệp vụ, đặc biệt là các bộ phận trực tiếp giao dịch khách hàng, cán bộ tín dụng./.

Bài và ảnh: Đức Toàn
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com