Hưởng ứng Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022

08:02, 14/12/2022

Theo Cục Thống kê tỉnh, tính chung 10 tháng đầu năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ ước đạt 49.229 tỷ đồng, tăng 12,9% so với cùng kỳ năm trước. Mức tăng này thể hiện nền kinh tế và sức mua đã có sự phục hồi sau giai đoạn chịu nhiều tác động tiêu cực, bị suy giảm bởi đại dịch COVID-19.

Để tận dụng đà phục hồi của nền kinh tế, tăng nhanh sức mua, Bộ Công Thương triển khai chương trình Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia 2022 (Vietnam Grand Sale 2022) từ ngày 15-11-2022 đến ngày 22-12-2022. Theo đại diện Sở Công Thương, Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2022 được kỳ vọng sẽ giúp khai thác tối đa thị trường nội địa đang hồi phục tốt để nâng cao tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong khoảng thời gian cuối năm. Kết quả của chương trình mang lại sẽ góp phần vào việc duy trì mức tăng trưởng cao của nền kinh tế, đồng thời tạo thêm cơ sở thực tiễn và lý luận để cơ quan có thẩm quyền ban hành các chính sách hiệu quả hơn nữa nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia năm nay trùng với dịp khuyến mại lớn nhất của năm Black Friday (25-11) nên các doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa trên địa bàn tỉnh đều kỳ vọng những chương trình khuyến mại lớn sẽ kích cầu mua sắm, đóng góp đáng kể cho doanh thu và lợi nhuận toàn hệ thống. Theo đó, đông đảo doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tham gia hưởng ứng bằng các chương trình khuyến mại: Giảm giá sâu đến 100% giá trị, tập trung vào các ngành hàng may mặc, hàng tiêu dùng, hàng điện máy, điện tử, viễn thông… thông qua hệ thống siêu thị, hệ thống bán lẻ và sàn thương mại điện tử. Các doanh nghiệp còn đặc biệt chú trọng vào việc phục vụ khách hàng hàng hóa đa dạng, đảm bảo chất lượng, truy xuất nguồn gốc rõ ràng với giá cả hợp lý.

Khách hàng mua sắm tại siêu thị GO! (thành phố Nam Định) nhân Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022.
Khách hàng mua sắm tại siêu thị GO! (thành phố Nam Định) nhân Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022.

Hưởng ứng chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2022, hàng loạt hệ thống các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đều triển khai các gói ưu đãi khuyến mại khách hàng nhằm kích cầu tiêu dùng, chi tiêu thanh toán không dùng tiền mặt của người dân qua tài khoản ngân hàng, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân tiếp cận với thương mại điện tử. Cùng với đó, các ngân hàng cũng tăng cường kiểm tra, rà soát hệ thống thanh toán, điểm ATM, đảm bảo giao dịch an toàn thông suốt cũng như bảo mật, an ninh tài khoản. Các siêu thị lớn đều đã triển khai khuyến mại tập trung với hơn hàng nghìn sản phẩm các loại, mức giảm giá cao nhất 70%, trong đó chủ yếu là hàng thiết yếu, thực phẩm, hóa mỹ phẩm. Bên cạnh giảm giá, các đơn vị còn có hình thức khuyến mại khác như “mua hai tặng một/tính tiền một”, tích điểm... Tại các siêu thị Go!, Co.opMart, LanChi Mart, WinMart, MediaMart khách hàng dùng ví điện tử MoMo quét mã QR thanh toán, chuyển trả tiền qua tài khoản ngân hàng sẽ có cơ hội “Rước kim cương thật tổng thưởng 20 tỷ đồng” như một game tạo thói quen thanh toán không dùng tiền mặt trên ví điện tử. Mới đây, Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) chi nhánh Nam Định tiếp tục tung ra một loạt chương trình ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng như “Chọn PVcomBank, Trọn niềm vui”, “Chọn thẻ bạn yêu - Làm điều bạn thích”, “Miễn phí chuyển tiền quốc tế”… Với “Chọn PVcomBank, Trọn niềm vui”, khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến sẽ nhận được phần quà là tiền mặt 500 nghìn đồng cùng lãi suất cao hơn mức gửi tại quầy 0,6%/năm. Khách hàng là chủ thẻ Cashback, Shopping, Travel của PVcomBank sẽ có cơ hội nhận được ưu đãi giảm giá, hoàn tiền... tại hàng nghìn điểm chấp nhận thẻ trên toàn quốc với chương trình “Chọn thẻ bạn yêu - Làm điều bạn thích”. Ngoài ra, khách hàng không cần đăng ký tham gia mà ngân hàng tự động tích điểm cho mọi giao dịch, giao đến tay hàng nghìn quà tặng bằng hiện vật, mã giảm giá với thông điệp “Chạm là đổi quà 24/7”... Chị Trần Thị Phương Anh, phường Nguyễn Du (thành phố Nam Định) cho biết: “Tôi rất vui khi các doanh nghiệp và siêu thị giảm giá sâu trong đợt khuyến mại này. Toàn những đồ dùng gia đình tôi ưa thích và rất thiết thực. Giá cả lại rất hợp lý trong bối cảnh hiện nay. Các ngân hàng lại có khuyến mại tích điểm để đổi quà cho khách hàng có giao dịch thanh toán cũng rất hấp dẫn. Tôi sẽ tranh thủ mua nhiều sản phẩm trong đợt khuyến mại này để dành cho dịp Tết Quý Mão sắp tới”.

Với nỗ lực của các doanh nghiệp, ủng hộ của người dân cùng hỗ trợ đắc lực từ công nghệ thanh toán của ngân hàng Tháng khuyến mại tập trung quốc gia sẽ giúp kích thích sức mua và người tiêu dùng có cơ hội mua sắm hàng hóa chất lượng cao với giá tốt. Hơn thế, với hiệu ứng kết nối cung cầu được lan tỏa mạnh mẽ thông qua hoạt động thương mại điện tử và thương mại truyền thống, các địa phương và doanh nghiệp sẽ chủ động phối hợp triển khai hoạt động khuyến mại kết hợp với hội chợ, triển lãm… Thông qua đó, chương trình góp phần thúc đẩy kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa... vì mục tiêu thực hiện chương trình phục hồi và phát triển kinh tế tỉnh đã đề ra./.

Bài và ảnh: Đức Toàn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com