Phòng, chống diễn biến hòa bình: Phản bác những luận điệu xuyên tạc về Chủ tịch Hồ Chí Minh

07:47, 01/09/2023

Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ thiên tài, người sáng lập và cùng Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo thành công những cuộc kháng chiến giành lại độc lập cho dân tộc, thống nhất non sông. Với tài năng và nhân cách vĩ đại, Hồ Chí Minh đã luôn được kính trọng bởi các thế hệ người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế, được tôn vinh là 1 trong 20 nhà lãnh tụ cách mạng kiệt xuất, có ảnh hưởng lớn đến nhân loại trong thế kỷ XX.

I- Những luận điệu xuyên tạc, phản động về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Bất chấp sự thật đã được khắc ghi trong những trang vàng lịch sử, được thế giới công nhận vẫn có những người thiếu thiện cảm, thù hằn với đất nước, những kẻ cơ hội đi ngược lại với lợi ích của đất nước, dân tộc. Trong chiến lược “diễn biến hoà bình”, hạ bệ thần tượng hay cụ thể là xuyên tạc, bôi nhọ thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một trong nhiều thủ đoạn. Các thế lực phản động đã xác định muốn tấn công được vào cách mạng Việt Nam thì phải tấn công vào hệ tư tưởng của Đảng. Vì Đảng Cộng sản Việt Nam đã xác định chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động. Do vậy, tấn công vào nền tảng tư tưởng là một thủ đoạn tinh vi, thâm độc của các thế lực thù địch nhằm tạo ra những khoảng trống trong ý thức của một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân, để từ đó thúc đẩy quá trình “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” và hoài nghi trong xã hội. Những đối tượng phản động, thù địch đã sử dụng các mạng xã hội để tạo diễn đàn, phát tán các thông tin xấu, độc, bóp méo, xuyên tạc, “đổi trắng thay đen”, đánh tráo khái niệm với nhiều cách thức khác nhau khi thì ngụ ý ẩn giấu, lúc thì trắng trợn cực đoan, dựa trên một vài sự kiện khó kiểm chứng để xuyên tạc, cuộc đời sự nghiệp, tư tưởng Hồ Chí Minh qua cách trình bày lắt léo, tinh vi với giọng điệu có vẻ ly kỳ, nguy hiểm để dẫn đường dư luận. Những thông tin xấu, độc được nhắc đi nhắc lại trên các trang thông tin phản động, “mưa dầm thấm lâu” sẽ tạo nên những luồng suy nghĩ độc hại, gây tâm lý nghi ngờ trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Mỗi khi các sự kiện trọng đại của đất nước diễn ra, những luận điệu xuyên tạc, quy chụp phi lý, phiến diện về Đảng, về con đường phát triển của đất nước, về Chủ tịch Hồ Chí Minh lại xuất hiện nhằm đả phá giá trị và vai trò của tư tưởng Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam cả trong lịch sử và hiện tại. Họ cho rằng học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là lãng phí, phủ nhận những giá trị của tư tưởng Hồ Chí Minh không thể áp dụng cho ngày nay. Thậm chí, còn có những kẻ cố tình bóp méo thân thế, sự nghiệp, xuyên tạc lịch sử, phủ nhận vai trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh và giá trị của chủ nghĩa Mác - Lênin. Thực tế cho thấy, đây chỉ là những luận điệu cũ kỹ, vô căn cứ của những kẻ lạc lõng, phản bội Tổ quốc. Tư tưởng Hồ Chí Minh luôn ngời sáng, là nền tảng, kim chỉ nam soi đường cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta. Không chỉ vậy, giá trị của tư tưởng Hồ Chí Minh thực tế đã được nhân loại tiến bộ thừa nhận và tôn vinh,

Thật không khó để nhận ra những thủ đoạn nhằm bôi nhọ hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh, còn những gương mặt chống phá, họ là ai? Đó là những tổ chức khủng bố, những người bất mãn chế độ, những kẻ cơ hội chính trị, thậm chí còn có những người đã từng nằm trong hệ thống chính trị của Việt Nam nhưng suy thoái về tư tưởng, nhiều người trong số này đã chối bỏ quê hương, tự biến bản thân mình thành “những cái loa” ra rả giọng điệu đầy thù hằn với đất nước, chế độ. Tựu chung lại thì những luận điệu vô căn cứ, bịa đặt, chắp vá, thậm chí là giả mạo này chỉ nhằm gây nhiễu loạn thông tin, phủ nhận những giá trị của tư tưởng Hồ Chí Minh, qua đó tấn công vào lòng tin của nhân dân, vào sự lãnh đạo của Đảng, vào con đường đi lên chủ nghĩa xã hội.

II- Chủ tịch Hồ Chí Minh - một nhân cách sáng ngời của dân tộc Việt Nam

Thế nhưng, trái ngược với những giọng điệu ấy, hình ảnh của Bác Hồ vẫn luôn in đậm trong tâm trí của từng cán bộ, đảng viên và nhân dân, dù đó là những người đã từng trực tiếp tiếp xúc với Bác, được nghe những lời Bác dặn dò hay những người thuộc thế hệ sau biết tới Bác chỉ qua những tác phẩm lý luận, báo chí, văn chương. Người là hiện thân của nếp sống giản dị, trong sáng, yêu lao động, coi khinh sự sa hoa, không một chút ham muốn công danh, phú quý cho bản thân. Cả cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh dấn thân chỉ với một mục đích phấn đấu cho quyền lợi của Tổ quốc và hạnh phúc cho quốc dân, đồng bào.

Hồ Chí Minh - một vĩ nhân đã đi vào lịch sử và trở thành huyền thoại ngay từ khi Người còn sống. Nhắc đến Hồ Chí Minh cần phải nói đến tư tưởng của Người đối với nhân dân, suốt 30 năm bôn ba ở nước ngoài, hy sinh tuổi trẻ và hạnh phúc riêng cũng chỉ để tìm ra con đường cứu nước, cứu dân. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Tôi chỉ có một sự ham muốn, ham muốn tột bậc là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành”.

 “Nhân dân ta gọi Người là Bác, cả đời Người là của nước non”, hai tiếng Bác Hồ gần gũi mà thiêng liêng, là tấm lòng của nhân dân Việt Nam với lãnh tụ của mình, người lãnh tụ vĩ đại mà giản dị. Trong thời gian ở Phủ Chủ tịch, Bác đã đi thăm hơn 900 cơ sở ở các địa phương, công trường, xí nghiệp, hợp tác xã, đơn vị bộ đội và nhân dân. Tất cả đều gần gũi và thực chất theo phong cách Hồ Chí Minh, hàng ngày Bác đọc báo, đọc thư của nhân dân gửi lên để nắm bắt tình hình và chỉ đạo nghiên cứu, giải quyết. Những ngày cuối đời, mỗi khi tỉnh lại, Bác luôn hỏi về tình hình chiến sự miền Nam, giữa lúc ốm nặng, Bác vẫn luôn nhắc nhở mọi người tổ chức Quốc khánh và bắn pháo hoa cho nhân dân được vui.

Đối với bạn bè quốc tế, Chủ tịch Hồ Chí Minh còn là biểu tượng của đất nước Việt Nam, là biểu tượng của tinh thần chiến đấu vì độc lập, tự do, là niềm cảm hứng của các dân tộc thuộc địa quyết chiến đấu chống lại áp bức, bóc lột. Ở khắp nơi trên thế giới, đặc biệt ở những nơi Người đã từng đặt chân qua thì dấu ấn của Người vẫn luôn hiện hữu như một biểu tượng về một người lãnh tụ kiệt xuất, một người chiến sĩ cộng sản lỗi lạc, người đồng chí, người bạn thân thiết của các dân tộc yêu chuộng hoà bình và tiến bộ trên toàn thế giới. Cố Tổng thống Chilê Salvador Allende nhận định: “Đằng sau vẻ bề ngoài mềm mỏng của ông là một tinh thần quật cường, dũng cảm, bất khuất”. Cố Thủ tướng Ấn Độ Jawaharlal Nehru cho rằng: “Hồ Chí Minh - đó là con người vĩ đại và có sức hút mãnh liệt”. Tổng thống Liên Bang Nga Vladimir Putin khẳng định: “Lịch sử mãi mãi nhắc tới Người như một bậc thánh nhân”. Những lời đánh giá khách quan và trân trọng của thế giới dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh chính là những lời phản bác đanh thép những giọng điệu xuyên tạc, thiếu thiện chí của những kẻ cơ hội chính trị.

Trong cuộc đời hoạt động cách mạng, Hồ Chí Minh không chỉ gắn bó sâu sắc với nhân dân của mình mà còn dành tình yêu thương bao la cho nhân dân lao động của các dân tộc khác. Khoảng 22 quốc gia trên thế giới đã xây dựng nhiều tượng đài, công trình tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - cách để tôn vinh người, biểu tượng của khát vọng hoà bình, Người đã truyền cảm hứng, cổ vũ các dân tộc bị áp bức, khao khát tự do và đứng lên đấu tranh giành độc lập dân tộc, Người cũng là sứ giả của hoà bình, đoàn kết, hữu nghị và hợp tác cùng phát triển giữa các dân tộc trên thế giới.

Chủ tịch Hồ Chí Minh - người đã được thế giới công nhận là một trong 20 lãnh tụ, nhà cách mạng kiệt xuất, có ảnh hưởng lớn đối với nhân loại trong thế kỷ XX. Còn thực tế Việt Nam hiện nay, sự vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong điều kiện lịch sử cụ thể đã mang lại những thành tựu mà như Văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XIII đã khẳng định: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, vị thế uy tín như ngày nay”. Dân tộc ta, nhân dân ta, non sông đất nước ta đã sinh ra Hồ Chủ tịch - người Anh hùng dân tộc vĩ đại và chính Người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, nhân dân ta, non sông đất nước ta. Chủ tịch Hồ Chí Minh là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại. Vì vậy, sự tấn công của những luận điệu xuyên tạc, phủ nhận giá trị tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh là sự xúc phạm niềm tin yêu, sự kính trọng của nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế dành cho Người. Việc đập tan những luận điệu xuyên tạc, vạch trần những âm mưu của những đối tượng phản động, khẳng định nhân cách vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn trường tồn trong lòng dân tộc và trái tim nhân loại chính là là điều mà tất cả chúng ta nên làm và phải làm./.

Nguyễn Đức - Thuỳ Ninh
(Công an tỉnh)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com