Phòng, chống diễn biến hòa bình: Cảnh giác trước luận điệu xuyên tạc, phủ nhận kết quả công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

06:31, 11/08/2023

Thời gian qua, khi Đảng, Nhà nước đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC) thì các thế lực thù địch, phản động vẫn luôn tìm cách xuyên tạc công tác này. Các đối tượng thường xuyên rêu rao trên mạng xã hội rằng: Cuộc chiến chống tham nhũng ở Việt Nam chỉ là đấu đá nội bộ, chống tham nhũng không hiệu quả khi mà càng chống càng gia tăng… Qua đây nhằm làm giảm sút uy tín của Đảng, làm giảm niềm tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân về công tác PCTNTC và những kết quả đạt được.

Tranh cổ động của Nguyễn Mạnh Hùng.
Tranh cổ động của Nguyễn Mạnh Hùng.

PCTNTC là một trong những nội dung trọng tâm của hoạt động xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác PCTNTC giai đoạn 2013-2020 đã khẳng định: “Không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai, không chịu sức ép của bất kỳ cá nhân nào”. Trong cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định lần nữa: “Đấu tranh phòng, chống tham nhũng là một việc làm cần thiết, tất yếu, là một xu thế không thể đảo ngược”. Theo đó, đây là cuộc đấu tranh ngay trong chính bản thân mỗi con người, trong cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương mình. Không có trường hợp ngoại lệ đối với bất kỳ ai nếu lòng dạ không trong sáng; nói và làm trái với quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng; vi phạm những điều đảng viên không được làm; suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống...

Xuất phát từ yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới và với mong muốn, quyết tâm tạo bước chuyển mới, mạnh mẽ, rõ rệt hơn nữa trong công tác đấu tranh PCTNTC, Hội nghị Trung ương 5 (khóa XI) tổ chức vào tháng 5-2012 đã quyết định chủ trương thành lập Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN trực thuộc Bộ Chính trị do Tổng Bí thư làm Trưởng Ban để chỉ đạo toàn diện công tác này trên phạm vi cả nước. Thực hiện chủ trương này, ngày 1-2-2013, Ban Chỉ đạo PCTN đã chính thức được thành lập và bắt đầu triển khai các hoạt động, với thành phần gồm những cán bộ lãnh đạo chủ chốt ở các cơ quan có liên quan của Đảng và Nhà nước. Việc thành lập Ban Chỉ đạo PCTN của Đảng, Nhà nước và ở các cơ quan thực hiện quyền lập pháp, hành pháp, tư pháp hay tại các cấp chính quyền địa phương... là hoàn toàn hợp lý, hợp pháp, phù hợp với yêu cầu thực tiễn đấu tranh phòng, chống tham nhũng tại Việt Nam hiện nay.

 Thực hiện Quy định số 67-QĐ/TW, ngày 2-6-2022 của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy, chế độ làm việc, quan hệ công tác của Ban Chỉ đạo PCTNTC tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các tỉnh, thành phố trên cả nước. Trong đó, ngày 10-6-2022, tỉnh Nam Định đã thành lập Ban Chỉ đạo PCTNTC tỉnh do đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ làm Trưởng Ban - là một trong những tỉnh, thành phố thành lập Ban Chỉ đạo sớm nhất cả nước. Việc thành lập Ban Chỉ đạo PCTNTC từ Trung ương đến địa phương là việc làm cần thiết, nhằm triển khai, cụ thể hóa chủ trương của Đảng. Điều này phù hợp với tình hình thực tiễn hiện nay, cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ, đồng lòng của toàn thể nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức với công cuộc đấu tranh PCTNTC dưới sự lãnh đạo của Đảng. Trong đó, không có phe phái, hay bất kì sự mất đoàn kết nào trong công cuộc này.

Với vai trò là cơ quan tham mưu cho Công an tỉnh về công tác đảm bảo an ninh chính trị nội bộ trên địa bàn tỉnh, Phòng An ninh chính trị nội bộ đã tham mưu Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị tăng cường xây dựng, biên soạn các tin bài tuyên truyền về công tác PCTNTC trên địa bàn tỉnh cũng như công tác PCTNTC của Đảng, Nhà nước; rà soát, phát hiện và tham mưu Giám đốc kiến nghị xử lý các vụ, việc có dấu hiệu tham nhũng, tiêu cực góp phần đảm bảo an ninh chính trị nội bộ trên địa bàn tỉnh.

Từ sự đoàn kết trên dưới một lòng của cả hệ thống chính trị và nhân dân, trong những năm qua, công tác PCTNTC đã được các cấp, các ngành, các địa phương triển khai và đạt được nhiều kết quả tích cực. Số lượng vụ việc, tổ chức, cá nhân bị đưa ra xử lý do tham nhũng, tiêu cực thời gian qua rất lớn, cho thấy quyết tâm của các lực lượng. Vì vậy, có thể khẳng định không có việc chống tham nhũng “càng chống càng tăng”? Đây cũng không phải đấu đá nội bộ như các đối tượng phản động, các thế lực thù địch tuyên truyền, xuyên tạc. Vì vậy, để bảo vệ thành quả trong xây dựng và phát triển đất nước, mỗi cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác trước những luận điệu xuyên tạc; mỗi cá nhân cũng cần là một chiến sĩ trong công cuộc PCTNTC để đạt được mục tiêu xây dựng Đảng, xây dựng đất nước trong sạch, vững mạnh./.

Phan Thanh Tùng
(Phòng An ninh Chính trị nội bộ - Công an tỉnh)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com