Công ty Điện lực Nam Định thông báo về việc sử dụng điện an toàn, hiệu quả trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và Lễ hội xuân năm 2022

09:01, 27/01/2022

Để đảm bảo cho việc cấp điện được liên tục, ổn định và an toàn phục vụ nhân dân trong Tỉnh dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và Lễ hội xuân năm 2022.

Công ty Điện lực Nam Định trân trọng kính đề nghị Quý khách hàng và nhân dân trong Tỉnh thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa sau:

1. Không dựng cây nêu, không quăng ném, bắn các loại pháo giấy có dây tráng kim loại gần đường dây điện và trạm điện; Không thả đèn trời, thả diều, các loại đồ chơi vật bay, không câu cá tại khu vực có đường dây điện, trạm điện.

2. Không làm các việc vi phạm khoảng cách an toàn phóng điện. Phải đảm bảo khoảng cách từ phương tiện, thiết bị, dụng cụ làm việc đến đường dây điện lớn hơn 4m đối với cấp điện áp 35kV và lớn hơn 6m đối với cấp điện áp 110kV.

3. Tránh tụ tập đông người, che lều quán bán hàng tại cột điện và gần trạm điện.

4. Không leo trèo lên cột điện, tủ điện, công trình điện hoặc làm bất cứ việc gì khác gây ảnh hưởng đến vận hành của lưới điện.

5. Không câu móc điện trực tiếp trên đường dây để sử dụng; Không tự ý kéo dây ra khu vực lễ hội để thắp sáng, kinh doanh sai quy định gây chập cháy, mất an toàn cho khu vực lễ hội.

6. Hạn chế sử dụng đồng thời đồ dùng điện có gia nhiệt và công suất lớn như Bếp điện, bếp từ, ấm điện, bàn là....để tránh phát nhiệt gây cháy và quá tải cục bộ. Sử dụng các biện pháp tiết kiệm điện, tắt các thiết bị điện không cần thiết để đảm bảo an toàn và phòng ngừa cháy nổ.

7. Trường hợp nếu có người bị điện giật thì hô hoán để mọi người đến cứu giúp. Nếu dây điện còn dính với người thì phải nhanh chóng cắt nguồn điện hoặc dùng vật có cách diện để tách dây điện khỏi người sau đó mới cứu chữa nạn nhân và gọi điện cho y bác sỹ hoặc cơ quan y tế gần nhất. Tuyệt đối không được chạm trực tiếp vào người nạn nhân khi chưa tách khỏi nguồn điện vì người cứu cũng se bị điện giật.

8. Khi phát hiện có nguy cơ cháy, nổ, bất thường trên đường dây điện, trạm điện, tuyệt đối không được lại gần, phải hô hoán báo động cho mọi người biết để mau chóng di chuyển ra khu vực an toàn. Đồng thời bằng mọi cách nhanh nhất thông báo tới Ban tổ chức lễ hội, Điện lực sở tại, chính quyền địa phương, công an PCCC, hoặc gọi điện thoại tới trung tâm chăm sóc khách hàng ngành điện 19006769.

Công ty Điện lực Nam Định kính chúc Quý khách hàng một năm mới AN KHANG - THỊNH VƯỢNG!



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com