Hội nghị triển khai công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng

08:10, 31/10/2014

Ngày 30-10-2014, Tỉnh ủy tổ chức hội nghị triển khai công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng theo tinh thần Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị. Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí: Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể của tỉnh.

Hội nghị đã nghe quán triệt Kế hoạch số 104-KH/TU ngày 29-10-2014 của Ban TVTU về tổ chức thực hiện Chỉ thị số 39-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ (BVCTNB) trong tình hình hiện nay”, Kế hoạch số 104 của Ban TVTU nhằm quán triệt cho cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc về nhiệm vụ BVCTNB trong tình hình hiện nay; bảo vệ sự đoàn kết, nhất trí trong Đảng, sự trong sạch của đội ngũ cán bộ, đảng viên; bảo vệ bí mật của Đảng và Nhà nước; phát hiện và ngăn chặn kịp thời các phần tử chống đối và cơ hội chính trị. Đồng thời nâng cao một bước tinh thần cảnh giác cách mạng cho cán bộ, đảng viên, làm thất bại âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; kịp thời đấu tranh với những người có quan điểm chống lại đường lối, nguyên tắc tổ chức của Đảng. Những nội dung trọng tâm cần tập trung chỉ đạo thực hiện là: Tiếp tục quán triệt nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên về quan điểm, nội dung, phương hướng, nhiệm vụ công tác BVCTNB; xác định rõ trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng và người đứng đầu, nhất là cấp ủy cơ sở trong công tác quản lý cán bộ, đảng viên. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) một số vấn đề cấp bách về công tác xây dựng Đảng hiện nay. Thực hiện nghiêm các quy định của Đảng và Nhà nước về tuyển chọn, đào tạo, quy hoạch, đánh giá, luân chuyển, đề bạt, bố trí, sử dụng, khen thưởng, kỷ luật cán bộ. Tăng cường quản lý cán bộ, đảng viên ra nước ngoài và quan hệ, tiếp xúc với tổ chức, cá nhân nước ngoài. Thường xuyên rà soát chính trị nội bộ, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và có biện pháp xử lý, sử dụng phù hợp đối với những trường hợp có vấn đề về chính trị. Phối hợp các ngành chức năng thực hiện tốt quy chế phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ BVCTNB. Thường xuyên kiện toàn bộ máy làm công tác BVCTNB từ tỉnh đến cơ sở. Theo kế hoạch, sau hội nghị quán triệt của tỉnh, các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tổ chức hội nghị quán triệt ở cấp mình vào cuối tháng 11-2014 và chỉ đạo triển khai ở cấp cơ sở vào đầu tháng 12-2014.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Công Chuyên, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã báo cáo một số vấn đề cơ bản về tình hình, tiến độ triển khai công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ các cấp của tỉnh; đồng chí Bùi Xuân Đức, Ủy viên Ban TVTU, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, đã trình bày báo cáo một số nội dung cơ bản và phương hướng công tác kiểm tra, giám sát chuẩn bị cho đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận việc cấp ủy Đảng các cấp trong tỉnh đã chủ động triển khai các nội dung của Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị. Đồng chí nhấn mạnh thời gian tới cần tiếp tục tập trung cao cho công tác chuẩn bị đại hội, trong đó Đảng bộ cấp huyện, xã cần chủ động xây dựng văn kiện chuẩn bị nhân sự của đại hội ngay từ bây giờ trên cơ sở đánh giá, quy hoạch cán bộ; tập trung giải quyết những khó khăn và những vấn đề phát sinh từ cơ sở; bám sát Kế hoạch số 99-KH/TU và Hướng dẫn số 02 của Ban TVTU về thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị; các địa phương, đơn vị thực hiện công tác chuẩn bị đại hội, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị thường xuyên; rà soát lại việc thực hiện các chỉ tiêu, so sánh với các chỉ tiêu của nhiệm kỳ 2010-2015 để xây dựng quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, phân loại những khó khăn của các xã để tập trung giải quyết. Rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ, bám sát nội dung Chỉ thị 36, đặc biệt chú ý về mặt tiêu chuẩn và độ tuổi, cơ cấu cán bộ nữ, cán bộ trẻ để đưa vào quy hoạch. Trong công tác quy hoạch cán bộ phải chủ động xây dựng phương án nhân sự cấp ủy trên cơ sở quy hoạch cán bộ; trước mắt chuẩn bị tốt cho đại hội cấp cơ sở. Làm tốt công tác đánh giá, phân loại tổ chức Đảng và đảng viên, coi đây là việc làm thường xuyên và có ý nghĩa quan trọng cho công tác rà soát, quy hoạch nhân sự cho đại hội. Bên cạnh đó quán triệt và triển khai thực hiện tốt kế hoạch thực hiện Chỉ thị 39 của Bộ Chính trị về công tác BVCTNB. Về công tác kiểm tra, giám sát phục vụ đại hội các cấp cần bám sát nội dung hướng dẫn của cấp ủy, tập trung rà soát những vấn đề nổi cộm ở cơ quan, đơn vị; trong công tác kiểm tra phải đúng phương châm, nguyên tắc, ổn định tình hình, đảm bảo khách quan, trung thực, nghiêm túc, phân loại những đơn vị khó khăn để chủ động giải quyết./.

Thu Thuỷ



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com