Hà Nội: Triển khai dịch vụ trực tuyến hồ sơ lý lịch tư pháp

08:04, 13/04/2016

Ngày 11-4, Sở Tư pháp Thành phố Hà Nội phối hợp với Cty Bưu chính Viettel Hà Nội triển khai việc đăng ký cấp, trả kết quả “Phiếu Lý lịch tư pháp” qua mạng internet và dịch vụ chuyển phát tại các bưu cục của Bưu chính Viettel.

Mục tiêu của chương trình là đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi, giảm việc đi lại, đáp ứng tốt hơn yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp của các cá nhân, cơ quan, tổ chức, đồng thời giúp cho các cơ quan Nhà nước giảm áp lực tiếp nhận hồ sơ hành chính tại bộ phận một cửa, nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết công việc, phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.

Việc đăng ký cấp, trả kết quả Phiếu lý lịch tư pháp qua mạng Internet sẽ giảm áp lực công việc cho bộ phận tiếp nhận hồ sơ hành chính. Ảnh minh họa
Việc đăng ký cấp, trả kết quả Phiếu lý lịch tư pháp qua mạng Internet sẽ giảm áp lực công việc cho bộ phận tiếp nhận hồ sơ hành chính. Ảnh minh họa

Xuất phát từ tình hình thực tế có quá đông công dân đến bộ phận một cửa của Sở Tư pháp Hà Nội để thực hiện thủ tục hành chính trong lĩnh vực lý lịch tư pháp, gây áp lực cho đội ngũ cán bộ hành chính. 

Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Sở Tư pháp Hà Nội đã triển khai xây dựng đề án lý lịch tư pháp trực tuyến cũng như tiếp nhận và trả kết quả lý lịch tư pháp qua dịch vụ chuyển phát nhanh. Sau khi thực hiện ký kết với Cty Bưu chính Viettel, sở mong muốn dịch vụ này sẽ được thực hiện tốt và đem đến những điều kiện thuận lợi cho người dân, giúp giảm tải được công sức đi lại. Mặt khác, điều này cũng giảm được áp lực công việc cho bộ phận tiếp nhận hồ sơ hành chính, tập trung hơn vào công việc để phục vụ người dân ngày càng tốt và hiệu quả hơn.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Cảng Cái Mép mở tuyến vận tải đi Bắc Âu

Ngày 11-4, cảng quốc tế Cái Mép - CMIT (Bà Rịa - Vũng Tàu) khai trương tuyến vận tải trực tiếp đi Bắc Âu.

Ngay trong ngày mở tuyến, cảng đã đón tàu Millau Bridge của hãng K’Line, do liên minh Cosco-Yang Ming-Hanjin Shipping và Evergreen (CKYHE) quản lý.

Tàu Millau Bridge dài 366m, rộng 52m, tải trọng 150 nghìn tấn, cập cảng CMIT (tại Cái Mép) làm hàng, sau đó ghé cảng Xinh-ga-po và cập cảng Rốt-téc-đam (Hà Lan), Phê-lích-tao (nước Anh).

Tính đến nay, CMIT đã có các tuyến vận tải quốc tế trực tiếp tới Địa Trung Hải (1 chuyến/tuần), tuyến vận tải trực tiếp tới bờ Đông, bờ Tây nước Mỹ (3 chuyến/tuần), tuyến nội Á (2 chuyến/tuần) và Bắc Âu (2 chuyến/tuần).

Sau 5 năm đi vào hoạt động (2011-2016), doanh thu của CMIT tăng 3 lần; sản lượng hàng hóa thông qua tăng 7 lần; số lượng tàu trọng tải trên 80 nghìn tấn vào làm hàng tăng 5 lần so với năm 2011. Hiện tại, CMIT là cảng duy nhất tại Việt Nam có khả năng tiếp nhận và bốc dỡ cho tàu siêu lớn (trên 150 nghìn tấn)./.

Theo chinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com