Hà Nội: Hội sách Giáng sinh 2015

08:12, 18/12/2015

Hội sách Giáng sinh 2015 với sự tham gia của các NXB Kim Đồng, NXB Trẻ, NXB Phụ nữ và một số đơn vị phối hợp tổ chức khác sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 20-12 tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (20 Thụy Khuê, Hà Nội).

Với thông điệp “kết nối yêu thương”, Hội sách Giáng sinh 2015 đem đến một không gian ấm áp, vui vẻ, giới thiệu hàng nghìn tựa sách đồng giá và quà tặng đồ chơi Giáng sinh hấp dẫn, phục vụ nhu cầu mua sắm sôi động của người dân Hà Nội dịp cuối năm. Không chỉ áp dụng mức ưu đãi lên đến 50%, bạn đọc có thể tìm thấy ở Hội sách Giáng sinh 2015 rất nhiều tựa sách với mức giá hấp dẫn từ 5.000 đồng, 10 nghìn đồng, 20 nghìn đồng... cùng nhiều quà tặng thú vị.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đến với Hội sách Giáng sinh 2015, độc giả sẽ được hòa mình vào không khí của chuỗi sự kiện đón Giáng sinh - Chào năm mới rộn rã và vui nhộn, như mẹ và bé cùng trình diễn áo dài, vẽ trên vật liệu tái chế với chủ đề Noel, sân chơi lung linh sắc màu, biểu diễn Yoyo Duncan,...

Đồng Nai: Phạt 2 doanh nghiệp để xảy ra ngộ độc thực phẩm

Liên quan vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tối 17-11 khiến 94 công nhân phải nhập viện, Chi cục ATVSTP Đồng Nai xác định, nguyên nhân khiến số công nhân trên của Cty TNHH Thương mại - dịch vụ - sản xuất Chánh Ích (phường Long Bình Tân, Thành phố Biên Hòa, Đồng Nai) bị ngộ độc là do đã ăn phải thức ăn nhiễm vi sinh vật.

Chi cục ATVSTP Đồng Nai đã ra quyết định xử phạt Cty TNHH Thương mại - dịch vụ - sản xuất Chánh Ích và Cty TNHH Nhà hàng 369 (đơn vị cung cấp thức ăn, có trụ sở tại Bình Dương) 65 triệu đồng vì vi phạm các quy định VSATTP. 

Hiện Cty TNHH Thương mại - dịch vụ - sản xuất Chánh Ích và Cty TNHH Nhà hàng 369 đã ký biên bản vi phạm hành chính về ATTP; cam kết chấp hành hình thức xử lý và khắc phục hậu quả.

Đà Nẵng: Xây dựng Bộ chỉ số phát triển xanh

Ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT Thành phố Đà Nẵng vừa cho biết, Ngân hàng Thế giới đã đề xuất hỗ trợ thành phố xây dựng và thực hiện Bộ chỉ số phát triển xanh và bền vững.

Trong những năm vừa qua, Đà Nẵng luôn cố gắng phát huy lợi thế để phát triển, trở thành đầu tàu của khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Tuy nhiên, việc phát triển nhanh nhưng không bền vững sẽ kéo theo những hệ lụy, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân và thiên nhiên, tài nguyên môi trường.

Trước những hệ quả nhãn tiền, Đà Nẵng hướng tới xây dựng và phát triển theo định hướng thành phố bền vững, thành phố môi trường. Do đó, Bộ chỉ số sẽ là thước đo hiệu quả giúp Đà Nẵng đánh giá và xây dựng kế hoạch thực hiện hướng đến một thành phố phát triển xanh, bền vững, hiện đại.

Các chỉ số cụ thể và ngưỡng phát triển xanh - bền vững của thành phố hướng theo từng giai đoạn với 8 chủ đề là giao thông xanh, nước uống sạch, quản lý chất thải rắn, không khí sạch, năng lượng tái tạo và CO2, sử dụng đất xanh, quản lý nước thải, kinh tế lành mạnh.

Bộ chỉ số này sẽ được tư vấn nghiên cứu và đề xuất trên cơ sở phát triển xanh của các đô thị trên thế giới và thực tiễn tại Đà Nẵng./.

Theo dangcongsan.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com