Thêm 15 nghìn liều vắc-xin dịch vụ "5 trong 1" về Việt Nam

08:12, 16/12/2015

Ngày 14-12, Trung tâm Nghiên cứu sản xuất vắc-xin và sinh phẩm y tế, Bộ Y tế thông báo, khu vực miền Bắc sắp tiếp nhận 15 nghìn liều vắc-xin dịch vụ “5 trong 1” Pentaxim (phòng bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, Hib) của hãng Sanofi Pasteur (Pháp) sản xuất.

Số lô vắc-xin dịch vụ này đang được nhập về Việt Nam và sau thời gian kiểm định chất lượng khoảng 2 tuần, dự kiến cuối tháng 12-2015, số vắc-xin dịch vụ trên sẽ được đưa vào tiêm chủng cho trẻ em.

Tuy nhiên, đại diện Phòng Tiêm chủng và Dịch vụ POLYVAC của Trung tâm Nghiên cứu sản xuất vắc-xin và sinh phẩm y tế cho biết, hiện POLYVAC cũng chưa biết sẽ được phân bổ bao nhiêu liều vắc-xin “5 trong 1” Pentaxim. Trong khi đó, thông báo của Phòng Tiêm chủng của Trung tâm Tiêm chủng 131 Lò Đúc (Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương) và Phòng Tiêm chủng của Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội vẫn cho biết đang không còn vắc-xin dịch vụ “6 trong 1” Infanrix Hexa và “5 trong 1” Pentaxim. 

Trong nhiều tháng qua và hiện tại, hai loại vắc-xin dịch vụ “6 trong 1” Infanrix Hexa và “5 trong 1” Pentaxim luôn trong tình trạng rất khan hiếm. Mỗi khi các điểm tiêm chủng dịch vụ ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh có 2 loại vắc-xin trên, có nhiều phụ huynh phải đưa trẻ nhỏ xếp hàng từ 1-2 giờ sáng để chờ có được vắc-xin tiêm chủng cho trẻ. Không ít gia đình sẵn sàng trả 4-5 triệu đồng/liều vắc-xin nhưng cũng không phải lúc nào cũng có vắc-xin dịch vụ./. 

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com