Ngành dệt may phấn đấu đạt kim ngạch xuất khẩu khoảng 19 tỷ USD

08:02, 19/02/2013

Các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) đã đồng loạt mở máy từ ngày mồng 5 Tết, quyết tâm hoàn thành mục tiêu kim ngạch xuất khẩu của ngành dệt may đạt 18,5-19 tỷ USD năm 2013. Ngay trong những ngày đầu mở máy, công nhân của Tổng Cty May 10 - CTCP, Tổng Cty Đức Giang - CTCP; Tổng Cty May Hưng Yên - CTCP; Cty CP May Đáp Cầu, Tổng Cty CP Dệt may Nam Định, Cty CP May Nam Định; Cty TNHH một thành viên Dệt kim Đông Xuân; Cty CP Dệt lụa Nam Định; Cty TNHH một thành viên Dệt 8-3... đã hăng say lao động sản xuất đầu năm. Sau kỳ nghỉ Tết, số lượng công nhân của các doanh nghiệp hầu như không biến động, không khí thi đua lao động sản xuất bao trùm tất cả các doanh nghiệp.

Năm 2012 vừa qua, ngành dệt may Việt Nam mặc dù gặp nhiều khó khăn do thị trường tiêu thụ bị thu hẹp, giá nguyên phụ liệu đầu vào và các chi phí điện, nước liên tục tăng, lãi suất ngân hàng còn cao... nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Tập đoàn Vinatex cùng với nỗ lực sáng tạo không ngừng của lãnh đạo các đơn vị và tinh thần lao động cần cù của hơn hai triệu lao động trong ngành nên ngành dệt may đã vượt qua khó khăn, thách thức hoàn thành tốt mục tiêu đề ra, lần thứ tư liên tiếp dẫn đầu cả nước về kim ngạch xuất khẩu, đạt hơn 17,2 tỷ USD.

Năm 2013, các doanh nghiệp dệt may tập trung các giải pháp về thị trường, phát triển khoa học công nghệ, nguồn nhân lực để tăng năng suất chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, tiết giảm chi phí sản xuất, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật để tăng giá trị gia tăng cho sản phẩm xuất khẩu nhằm tận dụng các lợi thế mà hiệp định TPP và FTA mang lại, quan tâm và chú trọng phát triển thị trường nội địa hơn nữa...

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com