Cổ Loa đón nhận Bằng di tích Quốc gia đặc biệt

10:02, 17/02/2013

Tối 14-2 (tức mồng 5 Tết Quý Tỵ), tại di tích Cổ Loa (xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, Hà Nội) đã diễn ra lễ đón nhận Bằng di tích Quốc gia đặc biệt cho di tích lịch sử kiến trúc nghệ thuật và khảo cổ Cổ Loa. Tới dự và chứng kiến buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, tổ chức quốc tế và đông đảo nhân dân Hà Nội.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao bằng Di tích quốc gia đặc biệt cho lãnh đạo UBND TP Hà Nội - Ảnh VGP/Từ Lương
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao bằng Di tích quốc gia đặc biệt cho lãnh đạo UBND TP Hà Nội - Ảnh VGP/Từ Lương

Thành Cổ Loa được xây dựng từ thế kỷ thứ 3 trước Công nguyên, là kinh đô cổ của thời kỳ An Dương Vương. Sau khi giành được tự chủ, Ngô Quyền cũng chọn Cổ Loa là kinh đô. Có thể thấy, Cổ Loa đã giữ vai trò lịch sử vô cùng quan trọng trong lịch sử lập nước và giữ nước hàng ngàn năm của dân tộc ta. Thành Cổ Loa hiện lại là di tích khảo cổ quan trọng, tại đây các nhà khảo cổ đã phát hiện nhiều mũi tên đồng, trống đồng, mộ cổ, tiền đồng, lưỡi cày… và các vật dụng được chế tác cách nay hàng ngàn năm.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: “Việc công nhận Cổ Loa là di tích quốc gia đặc biệt không những khẳng định giá trị lịch sử hào hùng của vùng đất Cổ Loa mà còn khẳng định những giá trị văn hóa ở nơi đây”./.

Theo chinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com