Lâm Đồng xây dựng công viên phần mềm tầm cỡ quốc tế

10:02, 17/02/2013
Ảnh minh họa/Internet.
Ảnh minh họa/Internet.

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ký quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng Dự án khu công nghệ thông tin tập trung Dalat Software Park. Theo bản quy hoạch, Dalat Software Park là khu công viên phần mềm được thiết kế theo xu hướng hiện đại, có diện tích 63ha, nằm trên địa phận 2 xã Đạ Chais và Đạ Nhim thuộc huyện Lạc Dương, bao gồm các hạng mục: Trung tâm điều hành; khu đào tạo công nghệ thông tin; trung tâm triển lãm, hội nghị, hội thảo; ký túc xá sinh viên, hệ thống khách sạn, nhà nghỉ; công viên cây xanh, hệ thống giao thông công cộng và các công trình phụ trợ khác với tổng số vốn đầu tư là 779 tỷ đồng. Hoàn thành và đi vào hoạt động vào năm 2018, Dalat Software Park sẽ trở thành trung tâm nghiên cứu, đào tạo, chuyển giao và sản xuất các sản phẩm công nghệ thông tin mới mang tầm cỡ khu vực và quốc tế.

Trao tặng Giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng lần thứ VIII năm 2013

Ngày 15-2, UBND huyện Tiên Phước phối hợp với các ban, ngành chức năng tỉnh Quảng Nam đã tổ chức lễ trao Giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng lần thứ VIII năm 2013 tặng các cá nhân có thành tích học tập đặc biệt xuất sắc trong năm 2012.

Trong năm 2012, huyện Tiên Phước có 54 em 12 năm liền là học sinh giỏi, đạt thành tích cao tại các kỳ thi Ô-lim-pích quốc tế, thi học sinh giỏi cấp tỉnh và cấp quốc gia, sinh viên tốt nghiệp đại học loại giỏi, xuất sắc và thạc sĩ giỏi được trao giải lần này. Mỗi phần thưởng có giá trị từ 3 đến 5 triệu đồng cùng biểu tượng Giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng.

Giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng được thành lập từ năm 2004, qua 8 năm tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đóng góp nhiệt tình cả về trí tuệ và vật chất. Quỹ giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng đã vận động được hàng trăm triệu đồng, vinh danh gần 300 cá nhân có thành tích học tập đặc biệt xuất sắc.

Ra mắt sân khấu dành cho thiếu nhi

Trung tâm tổ chức biểu diễn và điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh vừa ra mắt sân khấu Sen Hồng tại Công viên 23-9, nhằm tạo điểm biểu diễn nghệ thuật đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa, văn nghệ của thiếu nhi và công chúng tại thành phố. Trong ngày khai mạc nhiều nghệ sĩ đã trình diễn một chương trình nghệ thuật đặc sắc. Trong dịp này các nghệ sĩ đã trao 1.500 phần quà tặng trẻ em nghèo và các mái ấm tình thương, trẻ em đường phố...

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com