Nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Cựu thanh niên xung phong

09:01, 19/01/2016

Ngày 18-1-2016, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh tổ chức tổng kết công tác năm 2015 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2016.

Năm 2015, các cấp Hội Cựu TNXP tỉnh đã vận động cán bộ, hội viên chấp hành tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, làm tốt công tác xây dựng, phát triển hội viên, đã kết nạp và trao 388 thẻ hội viên cựu TNXP Việt Nam. Hội Cựu TNXP tỉnh đã phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh thẩm định, xét duyệt 132 trường hợp được hưởng chế độ đối với TNXP đã hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến, nâng tổng số người được hưởng chế độ đến nay là 2.370 trường hợp. Hưởng ứng phong trào “Vì nghĩa tình đồng đội”, đã hỗ trợ, kịp thời động viên các hộ hội viên nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, góp phần giúp đỡ các hội viên vươn lên trong cuộc sống.

Năm 2016, Hội Cựu TNXP tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống lực lượng TNXP anh hùng, nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Hội, phát huy vai trò nhân chứng lịch sử của cựu TNXP, đẩy mạnh các hoạt động “Vì nghĩa tình đồng đội”, “Đền ơn đáp nghĩa”, vận động các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm cùng chia sẻ giúp đỡ cựu TNXP khó khăn, nhất là các nữ cựu TNXP cô đơn. Tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào “Cựu TNXP nêu gương sáng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Tại hội nghị đã công bố quyết định của Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND cho đơn vị TNXP - H100 mở đường “Hạnh phúc” Hà Giang - Đồng Văn./.

Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com