Đại hội Câu lạc bộ Thơ Việt Nam tỉnh Nam Định lần thứ nhất

09:01, 19/01/2016

Sáng 17-1-2016, tại Thành phố Nam Định, CLB Thơ Việt Nam tỉnh Nam Định tổ chức đại hội CLB Thơ Việt Nam tỉnh Nam Định lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2016-2020. Dự đại hội có các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành hữu quan của tỉnh, thành phố. 

CLB Thơ Việt Nam tỉnh Nam Định được thành lập tháng 3-2007 với 152 hội viên. Sau một thời gian hoạt động, CLB đã thành lập được 11 CLB trực thuộc gồm: 10 CLB cấp huyện, thành phố và 1 CLB văn phòng ở tỉnh. BCH CLB gồm 17 uỷ viên, thường xuyên duy trì hoạt động theo Điều lệ CLB Thơ Việt Nam. Các hội viên CLB là những nhà thơ CCB bộ đội Trường Sơn, chiến sĩ, sĩ quan, thương, bệnh binh, nhà giáo, các đồng chí lãnh đạo đang công tác hoặc đã về hưu cùng các bác sĩ, kỹ sư, công nhân, nông dân, viên chức… đang công tác, lao động sản xuất trên mọi lĩnh vực.

Sau hơn 8 năm hoạt động hiệu quả, đến nay CLB đã kết nạp được 560 hội viên, tổ chức được 52 cuộc giao lưu, tập huấn và các cuộc thi sáng tác thơ. Nhiều cuộc sinh hoạt đã tạo tiếng vang lớn như “Đêm thơ trên quê hương Sóng Hồng”, “Đêm thơ miền chân sóng”… Trong đó, có những hoạt động văn hoá thường niên đã ghi dấu ấn sâu sắc như “Trại sáng tác thơ miền chân sóng” do CLB thơ Hải Hậu đăng cai được duy trì thường xuyên, sôi nổi, thiết thực và bổ ích. Năm 2010, CLB đã xuất bản được tập thơ “Mùa phù sa” tập 1 với gần 800 bài thơ của 245 tác giả chào mừng Đại lễ “1000 năm Thăng Long - Hà Nội” và “750 năm Thiên Trường - Nam Định”. Năm 2015, chào mừng Đại hội Đảng toàn tỉnh lần thứ XIX, CLB đã cho ra mắt bạn đọc tập thơ “Mùa phù sa” tập 2 với 680 bài thơ của 227 hội viên. Đến nay, CLB đã xuất bản được 154 bài thơ, bình quân mỗi năm có 15-20 tập thơ ra đời. Với những đóng góp tiêu biểu, hội viên CLB thơ Việt Nam tỉnh Nam Định đã có 302 người được tặng Kỷ niệm chương, 13 lượt CLB trực thuộc và 120 cá nhân được các cấp khen thưởng…

Tại đại hội, BCH CLB Thơ Việt Nam tỉnh Nam Định đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2016-2020 nêu cao tinh thần trách nhiệm trước các hội viên, tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Xây dựng, định hướng và tổ chức đại hội CLB Thơ cấp huyện để tạo thuận lợi cho hoạt động của các CLB còn gặp khó khăn về công tác tổ chức. Tạo lập mối quan hệ để tiếp cận chính sách, cơ chế hỗ trợ xuất bản dưới các hình thức được Nhà nước cho phép. Có kế hoạch tổ chức các hoạt động thơ thường xuyên và chọn 1 chuyên đề phát động sáng tác và trao giải. Phấn đấu phổ biến rộng rãi các tập thơ được xuất bản. Tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho những người yêu thơ, góp phần gìn giữ và phát huy nét đẹp truyền thống quê hương Nam Định./.

Khánh Dũng

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com