Thành lập Chi hội Truyền nhiễm - HIV/AIDS tỉnh Nam Định

09:02, 01/02/2016
Ngày 30-1-2016, tại Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh, Ban vận động Chi hội Truyền nhiễm - HIV/AIDS tỉnh Nam Định tổ chức Đại hội Chi hội Truyền nhiễm - HIV/AIDS tỉnh Nam Định lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2016-2021.
 
Những năm gần đây, tình hình dịch bệnh trên thế giới diễn biến phức tạp, nhiều dịch bệnh mới và nguy hiểm phát sinh, gia tăng đột biến tại nhiều nước trên thế giới, có nguy cơ cao xâm nhập và bùng phát vào nước ta. Mặc dù có nhiều cố gắng trong công tác phòng, chống dịch bệnh nhưng tại một số tỉnh, thành phố trên toàn quốc, hằng năm vẫn xuất hiện rải rác dịch bệnh như: cúm A/H5N1, tay - chân - miệng, sởi… ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân. Số người mắc các bệnh truyền nhiễm khác cũng gia tăng, nhất là các bệnh viêm gan B, C, HIV/AIDS… Tại tỉnh ta, tính đến ngày 31-12-2015, lũy tích số người nhiễm HIV là 5.318 người, số người chuyển sang giai đoạn AIDS là 2.905 người, số người đã tử vong do AIDS là 1.339 người. Hệ thống phòng, chống các bệnh truyền nhiễm và HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh gồm có: Tuyến tỉnh có Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh, Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh, Trung tâm Da liễu tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn - Nam Định; tuyến huyện có bệnh viện đa khoa tuyến huyện, thành phố (Khoa Truyền nhiễm), các trung tâm y tế tuyến huyện, thành phố (Khoa Kiểm soát dịch bệnh và HIV/AIDS), các phòng khám đa khoa tư nhân; tuyến xã có trạm y tế các xã, phường. Tuy nhiên việc trao đổi, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về các bệnh truyền nhiễm, HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh đối với cán bộ tham gia hoạt động trong lĩnh vực truyền nhiễm, HIV/AIDS còn rất hạn chế.
 
Chi hội Truyền nhiễm - HIV/AIDS tỉnh Nam Định được thành lập, trực thuộc Trung ương Hội Truyền nhiễm Việt Nam, nhằm tăng cường trao đổi kinh nghiệm và học hỏi cho đội ngũ y bác sĩ đang tham gia công tác dự phòng, chăm sóc và điều trị các bệnh truyền nhiễm và HIV/AIDS, nhằm góp phần tăng cường phòng, chống dịch bệnh và nâng cao chất lượng dịch vụ dự phòng, chăm sóc, điều trị cho người bệnh nhiễm HIV/AIDS, người mắc các bệnh truyền nhiễm trên địa bàn tỉnh./.
 
Minh Thuận
 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com