Tổng thống Biden nhận được sự ủng hộ tranh cử nhiệm kỳ tiếp theo

07:06, 16/06/2022

Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre vừa cho biết Tổng thống Biden đang có kế hoạch tranh cử vào năm 2024. Một cuộc thăm dò của Morning Consult được công bố vào tuần trước cho thấy 39% số người Mỹ được hỏi thể hiện sự chấp thuận việc ông Biden làm Tổng thống Mỹ, so với 42% có quan điểm tương tự vào tháng trước. Theo đánh giá của cuộc thăm dò trên, Tổng thống Biden cũng nhận được sự tín nhiệm trong việc đang giải quyết một số vấn đề trong nước và quốc tế, bao gồm vấn đề lạm phát cao, cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine và hàng loạt vụ xả súng thời gian gần đây.

Nga cắt giảm 40% lưu lượng khí đốt qua Nord Stream đến châu Âu

Tập đoàn năng lượng Gazprom của Nga ngày 14-6 thông báo rằng họ sẽ giảm lượng khí đốt chuyển giao qua đường ống Dòng chảy phương Bắc (Nord Stream) sau khi Công ty Siemens của Đức không đưa các thiết bị bơm khí đốt trở lại trạm bơm đúng hạn. Tuyên bố của Gazprom nêu rõ, với khối lượng giao hàng theo kế hoạch hàng ngày của Gazprom là 167 triệu m3, lượng khí đốt chuyển giao sẽ bị cắt giảm 40%. Theo Gazprom, 5 trong số 8 bộ phận bơm khí được Siemens đưa đi sửa chữa từ trạm máy nén Portovaya của Gazprom ở Vyborg, gần St.Petersburg, đã không được trả lại đúng hạn. Ngoài ra, nhiều vấn đề khác đã nảy sinh khi các thiết bị bơm được kết nối với đường ống, do động cơ của chúng bị trục trặc, khiến Cơ quan giám sát của Chính phủ Nga về các vấn đề sinh thái, công nghệ và hạt nhân (Rostekhnadzor) phải ban hành lệnh cấm tạm thời đối với việc sử dụng chúng.

Hàng trăm người thiệt mạng do các vụ đụng độ sắc tộc mới nhất ở Sudan

Liên hợp quốc ngày 14-6 cho biết các vụ đụng độ sắc tộc ở Sudan trong tháng này đã khiến ít nhất 145 người thiệt mạng và trên 180 người bị thương, đồng thời gây chấn động quốc gia Đông Phi đang bị chiến tranh tàn phá này. Bạo lực ở các tỉnh Tây Darfur và Nam Kordofan - hai trong số các tỉnh xung đột đẫm máu nhất những năm gần đây - diễn ra khi tình hình Sudan ngày càng hỗn loạn hơn sau cuộc đảo chính hồi tháng 10 năm ngoái. Việc tiếp quản quân sự đã ngăn chặn quá trình chuyển đổi ngắn hạn của nước này sang chế độ dân sự sau khi Tổng thống Omar al-Bashir bị lật đổ vào tháng 4-2019./.

PV


 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com